Đảng cho đi du hí trước khi nghỉ hưu

Ông Nguyễn Tiến, cựu Bí Thư Huyện Núi Thành
- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM – Một phái đoàn 25 người,gồm các lãnh đạo sắp về hưu và các phu nhân các quan chức Tỉnh Quảng Nam đã thực hiện một chuyến “công tác” tại Nam Phi với mục tiêu được biết là để “khảo sát các cơ sở du lịch, dịch vụ, thương mại; học tập kinh nghiệm về công tác quy hoạch, xây dựng các đô thị, khu kinh tế, quản lý du lịch, bảo tồn thiên nhiên của Nam Phi”.

Chính ông Đinh Văn Thu, Chủ Tịch UBND Tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định cho chuyến “công tác”.

Đoàn gồm những cán bộ sắp hết nhiệm kỳ như ông Trần Kim Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Lai, đại biểu Quốc Hội; bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân Vận; ông Ngô Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên Giáo; Đại Tá Phạm Trường Dân, Phó Giám Đốc Công An Tỉnh…. Ngoài ra còn có 7 Bí Thư huyện ủy sắp hoặc mới về hưu như ông Nguyễn Văn Khương (Duy Xuyên), Hà Phước Trinh (Quế Sơn), Nguyễn Bằng (Đông Giang), Nguyễn Tiến (Núi Thành)….

Trong danh sách còn có Thiếu Tướng Phan Như Thạch, (nguyên Giám Đốc Công an) cùng vợ; ông Trần Văn Tri, người sắp rời cương vị Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư để về hưu. Ngoài phu nhân tướng Thạch, trong đoàn đi công tác còn có phu nhân ông Nguyễn Tiến và vợ Đại Tá Dương Hoài Nam, Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Bộ Đội Biên Phòng Quảng Nam.

- Quảng Cáo -

Ông Nguyễn Tiến, cựu Bí Thư Huyện Núi Thành, là một thành viên trong chuyến đi, nhận định về chuyến công tác nói trên như sau: “Họ đưa đến khu rừng mà trên tivi hay đưa về động vật hoang dã. Đến coi được 2 con tê giác, ngựa vằn, voi, chồn… Họ nhốt trên xe, tới nơi rồi thả xuống. Chỉ thấy mấy con tê giác ăn cỏ. Có học được gì đâu … Chuyến đi một phần chỉ là hình thức du lịch cho các quan chức sắp nghỉ hưu…..”.

Ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh Ủy Quảng Nam, là Trưởng Phái Đòn, khẳng định không dùng ngân sách chi trả cho chuyến công tác vì các kinh phí do các công ty tài trợ. Câu hỏi là nếu các quan chức và phu nhân đi chơi với tiền túi thì việc gì Bí Thư Tỉnh Ủy phải ký quyết định!

Câu hỏi là không biết trên cả nước có bao nhiêu những chuyến “công tác” như kể trên?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here