Hội chợ hàng Việt bán đồ Trung quốc

- Quảng Cáo -

Đà Nẵng- Hội chợ hàng Việt 2015 đã được sở Công thương Đà Nẵng tổ chức trong 6 ngày từ 11 đến 16 tháng 12.

Được biết hội chợ này là để tiếp tục thực hiện cuộc vận động ‘’Khuyến khích người Viêt dùng hàng Việt’’ do Bộ Chính trị đảng CSVN phát động nên Ủy ban nhân dân tỉnh Đà Nẵng đã chỉ đạo cho sở Công thương tỉnh này đứng ra tổ chức.

Phát biểu trong lễ khai mạc hội chợ, bà Hồ Thị Kim Thoa (Thứ trưởng bộ Công thương) khẳng định rằng: Hội chợ là hoạt động để quảng bá, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng VN trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu đi vào chiều sâu.

Thế nhưng theo ghi nhận của người đi xem thì trong số 400 gian hàng tại hội chợ hàng Trung quốc, hàng nhái chiếm đa số.

- Quảng Cáo -

Trên các kệ bày bán giày dép của vài chục gian hàng trong hội chợ, chủ gian hàng chẳng hề che giấu cái mác ‘’Made in China’’. Thấy vậy nhiều người hỏi hàng sản xuất tại đâu, chủ gian hàng vẫn vô tư nói: “Hội chợ hàng Việt thì chỉ có hàng Việt chứ hỏi chi?”.

Phóng viên tờ Thanh Niên trong vai người mua cố tình đưa cho các cán bộ quản lý hội chợ đôi giày bày bán có ghi “made in China” và hỏi có phải giày Trung Quốc không thì không được trả lời, mà quay qua nhắc chủ cửa hàng tháo những chiếc giày nhái các thương hiệu Trung Quốc xuống cất vào thùng đi, rồi khi khác bán.

Phóng viên tờ Thanh Niên đã hỏi Ban Tổ chức về chuyện này thì ông Lữ Bằng (Phó giám đốc thường trực Sở Công thương Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức hội chợ) cho rằng: “Có lẽ là do các doanh nghiệp nóng ruột, muốn tăng doanh thu tại hội chợ nên trộn hàng vào để bán. Tôi đã chỉ đạo cho anh em tại hội chợ thu giữ tất cả các mặt hàng nhái, hàng không phải do doanh nghiệp VN sản xuất, không cho tiếp tục bán ở hội chợ, làm ảnh hưởng đến uy tín của hội chợ”.

“Sao quí vị chức trách cứ làm chuyện động trời như vậy hoài? Hãy làm quang minh chính đại lên thì dân ta mới cất cái đầu lên nổi chứ! Hỡi quí vị chức tranh ơi, mở mắt ra cho dân tui nhờ với”. Đỗ Toàn, một cư dân mạng đã ta thán những lời như thế.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here