Hội nghị khí hậu Liên Hiệp Quốc đạt thoả thuận lịch sử

Đại diện các nước chào mừng việc đạt thoả thuận về khí hậu (hình AFP)
- Quảng Cáo -

PARIS- Gần 200 quốc gia đã đạt chung một thoả thuận lịch sử trong Hội Nghị Thượng Đỉnh Liên Hiệp Quốc về Khí hậu hôm thứ bẩy 12 tháng 12 vừa qua tại Paris sau hai tuần lễ thương thảo khá căng .

Theo thoả thuận này hiệu lực từ năm 2020, 195 quốc gia tham gia cam kết cắt khí thải carbon để giới hạn mức tăng nhiệt độ của trái đất ở dưới 2 độ C.  Thoả thuận này áp dụng cho tất cả các quốc gia giàu nghèo như nhau, thay vì chỉ đối với 37 quốc gia đã phát triển, phần lớn là Âu Châu, như Quy Ước Tokyo năm 1997.

Một hội nghị như trên năm 2009 đã không đạt được kết quả khi các quốc gia tham dự tranh cãi đổ lỗi cho nhau về việc hâm nóng địa cầu.

Đây là nỗ lực của Liên Hiệp Quốc để hạn chế sự hâm nóng khí hậu toàn cầu làm biến đổi huỷ hoại môi trường sống của trái đất.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên những nhóm bảo vệ môi trường thì cho là thoả thuận trên vẫn chưa đủ để cứu hành tinh này, trong khi ngược lại có xu hướng khác như nhiều dân cử đảng Cộng Hòa Mỹ thì lại hồ nghi các kết luận khoa học về hâm nóng môi trường và hậu quả của nó và cho rằng những hạn chế trên chỉ làm cản trở sự phát triển kỹ nghệ, kinh tế thương mại của nhiều nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here