TT Trump quyết định: “Mỹ rút khỏi hiệp ước bảo vệ môi trường”

- Quảng Cáo -

WASHINGTON, Hoa Kỳ (CTM Media) – Hôm Thứ Năm ngày 1 tháng Sáu, tại cuộc họp báo ở Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Donald Trump quyết định sẽ rút Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp Ước Bảo Vệ Môi Trường Paris. Ông nói: “Kể từ hôm nay, Hoa Kỳ sẽ ngưng tất cả các thi hành không bắt buộc của Hiệp Ước Paris”

Hành động này được cho là đi ngược lại những cố gắng của thế giới trong việc ngăn chặn sự biến đổi khí hậu.

Tổng thống nói rằng: Hoa Kỳ sẽ tìm cách tái thương thuyết để tái gia nhập hiệp ước với các điều kiện tốt hơn.

Ngay lập tức, ba quốc gia đồng minh quan trọng của Mỹ ở Châu Âu là Đức, Pháp, và Ý đã phản ứng. Qua một thông cáo chung, ba quốc gia này nói rằng Hiệp Ước Bảo Vệ Môi Trường Paris là “không thể tái thương thuyết.”

- Quảng Cáo -

TT Trump cho hay tái thương thuyết để tái gia nhập cũng không phải là một ưu tiên lớn, “nếu chúng ta có thể, thì tốt, nếu không thể, thì cũng không sao”

Hành động này của Hoa Kỳ, đã khiến các quốc gia đồng minh quan trọng lo ngại.

Dưới thời Tổng Thống Obama, Hoa Kỳ đồng ý, từ nay đến năm 2025, sẽ giảm khí thải từ 26% đến 28% so với mức khí thải của năm 2005, tức vào khoảng 1.6 tỉ tấn.

Nhưng Tổng Thống Trump cho rằng Hiệp ước này bất lợi cho Mỹ “trong khi có lợi cho các nước khác,” khiến các doanh nghiệp và người dân đóng thuế Hoa Kỳ phải gánh chịu chi phí.

Các khoa học gia nói rằng vì Hoa Kỳ là quốc gia thải chất carbon dioxide nhiều thứ nhì thế giới, chỉ sau Trung Quốc, nay với quyết định của Tổng Thống, mỗi năm bầu không khí sẽ có thêm khoảng 3 tỉ tấn carbon dioxide, đủ để làm tan các tảng băng nhanh hơn, làm nước biển dâng lên cao hơn, khiến khí hậu thay đổi vô cùng khắc nghiệt.

Hãng thông tấn AP cho biết một baó cáo về khí hậu của Toà Bạch Ốc nói rằng Hiệp Ước Paris là “một thỏa thuận tệ hại cho người Mỹ” và “được chính quyền Obama thương thuyết một cách yếu kém, và được ký một cách vội vã”.

“Hoa Kỳ đang dẫn đầu thế giới về sản xuất năng lượng và không cần một thỏa thuận tệ hại sẽ làm hại công nhân Mỹ,”

Quyết định rút khỏi Hiệp Ước Bảo Vệ Môi Trường Paris, Tổng Thống Trump đáp ứng được lời hứa quan trọng trong lúc tranh cử.

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

  1. Thao ông Trump kg biết bv môi trường nhờ ? Thua dân mền tung cmn roài .
    Chặn quốc lộ để bv moi tiền .ý quên môi trường nhá .
    Dâm chủ gì kỳ zị .ơ kìa ?

  2. Tin mới này nghe nóng sốt rồi đây – bà con giáo dân ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tư lệnh Hoàng Đức Bình và các trợ lý đắc lực có tiếng nói nặng ký đối với giáo dân đã vất vả vật vã đấu tranh ” Vì Môi Trường Formusa ” phen này sẽ được tận mắt ” mục sở thị ” nhìn bà con giáo dân hải ngoại và các Linh Mục danh tiếng trên đất nước cờ hoa ( Hoa Kỳ ) sẽ có các cuộc tuần hành biểu tình rầm rộ , hoành tráng trên khắp nước Mỹ để phản đối chính quyền của tổng thống Mỹ Trumf ” vì tiền bạc mà huỷ hoại môi trường ” không chỉ nước Mỹ mà còn là toàn cầu – phen này cổ phiếu của mấy hãng hàng không chất lượng cao sẽ tăng như diều gặp gió khi một lượng vô cùng đông đảo những con người ” Yêu Môi Trương ” từ Việt Nam và khắp năm châu sẽ tụ hội về Hoa Kỳ để phản đối nhà cầm quyền Hoa Kỳ chỉ vì tiền bạc mà bán rẻ lương tâm huỷ hoại môi trường sống của nhân loại – chắc phen này các nhà máy ở Mỹ sẽ gặp khó khăn khi đoàn biểu tình vây giáp – giao thông sẽ ngừng trệ , cảnh sát sẽ phải sản xuất thêm xe bởi vì sẽ hư hỏng rất nhiều do đoàn người biểu tình ném đá – hy vọng đừng có bệnh nhân nào ốm đau và cấp cứu trong thời điểm nước sôi lửa bỏng đó không có thì nguy mất – chúng ta sẽ được chứng kiến màn cầu nguyện lớn nhất trong lịch sử nhân loại sẽ được diễn ra ” Ngoài Trời ” nếu như nhà chức trách ngăn cản – không biết liệu ông cố Tổng Thống nào của nước Mỹ sẽ bị chửi bới và bêu rếu hình ảnh đây ? -Phen này cháy nhà mới ra mà chuột rồi nha mấy ông cầm quyền Hoa Kỳ ! Các ông đã câu kết với bọn ” TÀU CỘNG ” để phá hoại môi trường trong lành của nhân loại nha – chắc các ông cũng là bọn ” Hán Nô ” bán nước cho TÀU nên mới cùng bọn TÀU phá hoại môi trường như vậy ! Phen này bà con giáo dân đi theo ” nhà hoạt động vì môi trường và nhân quyền ” Hoàng Đức Bình và các trợ lý sắc phẩm trong công giáo toàn cầu chứng tỏ cho thế giới biết họ yêu môi trường tha thiết và vĩ đại như thế nào . Ngưỡng mộ quá em nghẹn ngào không nói lên lời bà con ạ .

  3. Các nhà môi trường sẽ có việc làm rồi…. Rồi đây các nhà môi trường Vịt Tàn chắc mướn 3 ông lớn ở miền Trung VN qua đó biểu tình thôi…. Thế là giáo dân miền Trung lại bị bỏ rơi rồi híc. Phiên này giàu to rồi mấy cha ơi

  4. Trump đang từng bước nhường lại vị trí cương quốc số 1 cho T+ theo những gì mà T+ muốn.với vai trò cường quốc số 1 thì gánh nặng về mọi mặt đặt lên vai T+ sẽ gia tăng rất nhiều.
    Anh Trump muốn đẩy T+ vào cái chết nhanh hơn nhưng trong tư thế ngẩng cao đầu.anh Trump chơi ác thật,làm số 2 nhưng mạnh hơn ngàn lần số 1.
    Ủng hộ đường lối của anh Trump.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here