Tố cáo công an TQ vi hiến vì bắt người trái phép

Nữ luật sư Vương Vũ và chồng
- Quảng Cáo -

Bắc Kinh-Nhân ngày Quốc tế Nhân Quyền 10 tháng 12 nhiều gia đình luật sư bị công an bắt vào tháng 7 năm 2015 vì binh vực cho dân oan đã ký tên chung trong một bản cáo trạng gởi đến ông Tập Cận Bình và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tố cáo việc công an bắt giữ hơn 100 luật sư vào tháng 7 năm nay là một hành động vi hiến.

Theo cáo trạng này nói rõ việc công an xem thường luật tố tụng, câu lưu, bắt giữ người dân một cách tùy tiện không còn là trường hợp cá biệt nữa mà đang phổ cập khắp cả Hoa lục. Yêu cầu phải điều tra và xử phạt hành động vi pháp của công an.

Chồng của nữ luật sư Vương Vũ ký tên trong bản cáo trạng này đã liên lạc với các ký giả nước ngoài biết việc này để yêu cầu loan tin cho cả thế giới biết và còn kêu gọi người dân ở các quốc gia không tôn trọng nhân quyền nên tố cáo trước dư luận thế giới về hành động vi pháp của công an.

Khi được hỏi quý vị có nghĩ rằng cáo trạng này được giải quyết không, thì được trả lời rằng nếu một chính quyền tôn trọng hiến pháp thì chắc chắc sẽ phải giải quyết, còn không thì là một đại họa cho dân tộc.

- Quảng Cáo -

Đài NHK (Nhật) trong chương trình phát hình bằng tiếng Anh hướng ra hải ngoại khi loan này kèm theo cuộc trả lời phỏng vấn của chồng luật sư Vương Vũ đã bị Trung Quốc phá sóng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here