Tư bản đỏ Từ Minh bị chết trong tù Trung Quốc

- Quảng Cáo -

Hồng Kông- Ngày 06/12/2015 báo chí phát hành tại Hồng Kông đưa tin cho hay đại hào phú Từ Minh đã chết trong tù ở Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc vào đầu tháng 12 này.

Người nhà của ông Từ Minh gọi điện đến các tòa soạn báo ở Hồng Kông cho biết là sáng ngày 02/12/2015, Ban Quản lý trại tù gọi điện thoại báo cho biết tù nhân Từ Minh đã chết vì nghẽn mạch máu tim và yêu cầu gia đình đến ký giấy nhận xác để đem di hỏa táng ngay.

Cũng theo lời gia đình thì ông Từ Minh chưa bao giờ bị chứng bịnh tim, mới tháng trước gia đình vào thăm vẫn thấy rất khỏe mạnh mà nay bị chết vì bịnh tim là một điều hết sức vô lý cần phải làm rõ.

Báo Hồng Kông viết thêm rằng tù nhân Từ Minh (44 tuổi) mà người Hoa lục thường gọi dưới cái tên đại tư bản đỏ Từ Minh là một đàn em trung thành nhất của ông Bạc Hy Lai (cựu Ủy viên bộ Chính trị đảng CS Trung Quốc, Bí thư thành uỷ Trùng Khánh).

- Quảng Cáo -

Họ Từ thành lập tập đoàn Thực Đức ở Đại Liên dưới trướng của ông Bạc, tập đoàn này muốn làm bất cứ chuyện gì thì làm chính quyền địa phương không dám đụng đến, chỉ một thời gian ngắn sau đó đã trở thành siêu xí nghiệp và ông Từ Minh là một trong những đại hào phú của Trung quốc.

Khi ông Bạc Hy Lai thất sủng, bị bắt đem ra tòa xử về tội tham nhũng, hối lộ, lạm quyền… thì Từ Minh bị lôi ra tòa làm nhân chứng để khai là đã đưa tiền hối lộ cho gia đình ông Bạc.

Phiên tòa kết thúc Bạc Lai Hy bị tù chung thân còn Từ Minh lãnh 4 năm tù ở. Như thế là cánh ông Tập Cận Bình đã thắng, nhưng tại sao bây giờ phải giết tù nhân Từ Minh để làm gì cho mang tiếng. Đó là câu hỏi mà nhiều báo đài ở Hồng Kông đặt ra.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here