TP. Cà Mau tiếp nối Bạc Liêu: không còn tiền trả lương

TP Cà Mau theo chân Bạc Liêu, công bố vỡ nợ, không còn tiền trả lương.
- Quảng Cáo -

CÀ MAU – Sau Bạc Liêu, thêm một thành phố ở miền Tây trù phú vừa thông báo vỡ nợ vì thâm hụt ngân sách. Theo báo cáo tình hình ngân sách của TP. Cà Mau, được báo chí tiết lộ hôm nay, 3-12, thì thành phố này đang bị thiếu hụt ngân sách với số nợ 300 tỷ đồng, cùng nhiều khoản chi tiêu khác mà không có tiền chi trả. Đặc biệt, cơ quan nhà nước thành phố đã không còn đủ tiền để trả lương cho công nhân viên chức.

So với các thành phố khác ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP Cà Mau được xem là một nơi phát triển về kinh tế. Nhiều công trình xây dựng đang được triển khai. Nhưng thực tế, trước kiểu quản lý kinh tế khá lạ lùng cùng với nạn tham ô phí phạm tiền dân, từ năm 2012 TP. Cà Mau đã bị thâm thủng gần 50 tỷ đồng. Tình trạng thâm hụt kéo dài liên tục những năm qua, như năm 2013 thành phố này chi ra ngân sách mất cân đối thiếu hụt gia tăng lên hơn 90 tỷ. Do mất cân đối, ngân sách không còn tiền để chi, Thành phố mang nợ như “chúa Chổm”, đó là từ người dân miền Tây thường dùng.

Tuy vậy, báo chí trích dẫn lời ông Huỳnh Thanh Dũng, phó chủ tịch UBND TP Cà Mau, còn cho rằng “nguyên nhân mất cân đối là do khách quan.”

Đặc biệt, TP Cà Mau còn nợ ngân sách tỉnh số tiền hơn 15 tỷ đồng để tạm ứng kinh phí nguồn thu phí bảo vệ môi trường, kinh phí xây dựng hạ tầng nông thôn… Với số nợ trên, TP Cà Mau khẳng định, không biết lấy nguồn nơi đâu mà chi trả. Đến thời điểm hết năm, ngân sách thành phố hiện không còn tiền để chi trả lương cho cán bộ công chức.

- Quảng Cáo -

Với tình trạng cán bộ lãnh đạo của đảng đã đang quen phóng tay tiêu xài hoang phí không nghĩ đến hậu quả trong những thập niên qua, người ta tin và chờ xem sau Bạc Liêu, Cà Mau, các địa phương khác sẽ tiếp tục báo vỡ nợ trong bối cảnh đất nước Việt Nam đang đi vào khủng hoảng phá sản.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here