Mỹ điều tra ống thép cuộn carbon VN bán phá giá

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI  – Ngày 30/11/2015, bộ Công thương Việt Nam cho biết Hoa Kỳ đã ban hành thông báo việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn carbon của 5 quốc gia, trong đó Việt Nam là nước nhập khẩu sản phẩm này vào Hoa Kỳ nhiều nhất.

Theo số liệu của hải quan Mỹ, giá trị nhập khẩu ống thép cuộn carbon từ Việt Nam trong năm 2014 khoảng 60,6 triệu Mỹ kim, bên cạnh đó biên độ phá giá của Việt Nam bị cáo buộc là cao nhất ở mức 113,18%.

Theo thông lệ điều tra chống bán phá giá của Hoa Kỳ, sau khi khởi xướng điều tra, bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ gửi các doanh nghiệp xuất khẩu bản câu hỏi số lượng và giá trị sản phẩm nhập khẩu của các doanh nghiệp nước ngoài vào Hoa Kỳ, từ đó xác định các doanh nghiệp thuộc vụ việc điều tra.

Đối với Việt Nam, do bị coi là nước có nền kinh tế phi thị trường theo pháp luật chống bán phá giá của Hoa Kỳ, các doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu để được nhận mức thuế suất riêng rẽ khác với mức thuế suất toàn quốc (thường dựa trên dữ kiện sẵn có bất lợi).

- Quảng Cáo -

Bản câu hỏi điều tra đầy đủ thông thường sẽ được gửi tới các bên trong khoảng 45 ngày kể từ ngày đơn kiện được nộp và khoảng vài ngày sau khi Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ ban hành quyết định sơ bộ về thiệt hại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here