Môi trường Bắc Kinh bị ô nhiễm cực độ

- Quảng Cáo -

BẮC KINH Vào lúc 13 giờ ngày 30/11/2015 các website của sứ quán Mỹ, Anh, Pháp, Nhật…ở Bắc Kinh loan tin cho hay chỉ số môi trường ô nhiễm ở Bắc Kinh hiện thời điểm này đã lên đến 560, nghĩa là vượt xa mức độ nguy hiểm.

Các sứ quán đưa tin này ra để yêu cầu kiều dân của họ nếu không có chuyện cần thiết thì đừng nên ra đường để tránh phải hít bụi PM2,5 rất độc hại.

Tòa thị chính Bắc Kinh cũng báo động là môi trường ô nhiễm ngày 30 tháng 11 đã tăng từ cấp 3 (nguy hiểm) lên thành cấp 2 (rất nguy hiểm) và ra lịnh đến các trường tiểu học không để cho các em học sinh ra sân chơi trong giờ nghĩ học. Kêu gọi các nhà máy, các nơi công sự hãy ngưng tác nghiệp và yêu cầu người dân cần đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Một điều lạ nhất từ trước đến nay chưa xảy ra ở Trung quốc là trên website của các cơ quan truyền thông lớn ‘’Lề Đảng’’ như đài truyền hình Trung ương Trung quốc, nhật báo Nhân Dân, Toàn cầu thời báo cũng có những bài viết phê bình nhà nước đã quá chậm trể hay không cải thiện việc ô nhiễm môi trường.

- Quảng Cáo -

Một bài bình luận có tựa ‘’Không biết xấu hổ’’ trên website của đài truyền hình Trung ương viết như sau: Xã hội Trung quốc đang còn đầy dẫy những bất công, nhưng có một điều thật sự bình đẳng mà không ai chối cãi được đó là mọi người đều hít thở không khí độc hại như nhau

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here