Trung Quốc không cho hoa hậu Canada nhập cảnh

- Quảng Cáo -

Hồng Kông- Báo chí phát hành ở Hồng Kông vào ngày 27/11/2015 đăng tin cho hay Hoa hậu Canada 2015 là cô Anastasia Lin (25 tuổi) đã bị nhân viên hãng máy bay ở phi trường Quốc tế từ chối không cho lên máy bay đi Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 với lý do là hải quan phi trường Tampa không cấp chiếu khán nhập cảnh.

Hoa hậu Canada Anastasia nói với các ký giả rằng tôi biết chính quyền Trung quốc không cho tôi nhập cảnh vì lý do chính trị, nhưng họ không dám nói lý do đó ra.

Hoa hậu Anastasia Lin người Canada (gốc Trung quốc) thường xuyên lên tiếng chỉ trích chính quyền Bắc Kinh đàn áp nhân quyền cho dù cha của cô Lin đang sống ở Hoa lục bị công an đe dọa.

Dư luận thế giới, đặc biệt là Canada đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ chuyện này. Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới cũng cho biết họ không thể can thiệp được gì cả vì đây là vấn đề nhập cảnh của một quốc gia, nhưng Ban tổ chức đã đề nghị giữ tư cách thí sinh cho Anastasia Lin cho đến khi cuộc thi diễn ra tại Hàn Quốc vào năm sau.

- Quảng Cáo -

Ngày 27/11.2015, phát ngôn nhân Hồng Lỗi của bộ Ngoại giao Trung quốc họp báo cho hay chúng tôi hoàn toàn không biết chuyện này.

Trong khi đó, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Ottawa (Canada) lại nói khác là Anastasia Lin sẽ không có quyền bước vào Trung quốc. tại sao mọi người lại đặc biệt chú ý đến trường hợp này và nhắc đi nhắc lại quá nhiều lần.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here