Nhà văn Quách Phi Hùng bị Bắc Kinh kết án 6 năm tù

- Quảng Cáo -

Quảng Đông- Ngày 27/11/2015, tòa án Nhân dân thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông đã kết án nhà văn Quách Phi Hùng 6 năm tù về tội ‘’tập trung đông người gây rối trật tự công cộng’’ và tội ‘’ gây gổ &phá rối’’

Nhà văn Quách Phi Hùng (48 tuổi) tên thật là Dương Mậu Đông đã cùng với một số người cầm bút đã đến tòa soạn tờ Nam Phương Chu Mạt biểu tình ủng hộ tờ báo này đòi Bắc Kinh phải bỏ kiểm duyệt.

Sau phiên tòa, luật sư bào chửa cho nhà văn Quách Phì Hùng nói với các ký giả nước ngoài rằng thân chủ của tôi bị đối xử thô bạo trước tòa, công an áp giải ông Quách như một con vật đã làm tay ông ta bị thương. Nhưng ngạc nhiên nhất là tòa án ghép thêm tội gây gổ và phá rối cho thân chủ của tôi, trong khi hồ sơ tranh tụng không có một chữ nào nói về tộì trạng này. Rõ ràng tòa án đã xem thường pháp lý, muốn xử ai về tội gì thì cứ xử.

Tổ chức Human Rights Watch cũng mạnh mẽ lên tiếng kêu gọi Trung Quốc bỏ tất cả những cáo buộc đối với nhà văn Quách Phi Hùng

- Quảng Cáo -

Các tổ chức bênh vực nhân quyền và các nước phương Tây nhiều lần bày tỏ lo ngại về chiến dịch mở rộng của chủ tịch Tập Cận Bình trấn áp những tiếng nói bất đồng, trong đó có các nhà báo, cánh nhà tranh đấu và các học giả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here