Căn cứ vào luật không có để xử phạt

- Quảng Cáo -

An Giang- Ngày 19.11.1015 luật sư Nguyễn Trường Thành đã phát hiện trong Quyết định xử phạt vi phạm hành chánh đối với hai vợ chồng ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc do ông Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng đoàn Thanh tra tỉnh An giang ký ngày 16/11/2015, đã áp dụng sai văn bản luật pháp nên không có giá trị, nghĩa là căn cứ vào luật không có trong hệ thống luật lệ hiện hành ở Việt Nam để xử phạt người khác là hết sức vô lý.

Quyết định ghi rỏ là các đương sự vi phạm điểm g, khoảng 3 điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chánh trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tầng số vô tuyến (Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác)

Thế nhưng luật lệ hiện hành ở Việt Nam chỉ có luật Xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 được Quốc hội ban hành ngày 20.6.2012, không có “luật” mà Trưởng đoàn Thanh Tra Hiền đưa ra trong Quyết định.

Theo luật sư Thành thì bản thân các cán bộ trong đoàn thanh tra cũng không xác định được đương sự sai cái gì, vi phạm quy định nào của pháp luật. Ngoài ra, về thủ tục, nói là đoàn thanh tra chuyên ngành của Sở TTTT nhưng lại có công an tham gia thì phải là đoàn thanh tra liên ngành. Mà thành lập đoàn thanh tra liên ngành thì ông Chủ tịch tỉnh phải ký quyết định, nếu không có là sai”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here