Ông Ban Ki Moon không có ý định thắm Bắc Hàn làm Bình Nhưỡng tức giận

- Quảng Cáo -

Bình Nhưỡng- Chiều ngày 18/11 hệ thống radio, truyền hình Bắc Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Liên hiệp quốc trước việc người đứng đầu cơ quan này không có ý định sang thăm Bắc Hàn.

Sáng thứ hai ngày 16 vừa rồi hai hãng thông tấn Yonhap (Hàn quốc) và Tân Hoa Xã đều loan tin cho hay vào tuần tới Tổng thư ký Liên Hiệp quốc là ông Ban Ki Moon sẽ lên đường sang thăm Bắc Triều Tiên và sẽ hội đàm với lãnh tụ Kim Chính Ân.

Bình Nhưỡng chuẩn bị đón rước, nhưng vào chiều ngày hôm đó, phát ngôn nhân văn phòng Tổng thư ký Liên Hiệp quốc họp báo cho biết vào tuần tới chương trình làm việc của ông Ban Ke Moon đầy ắp và sau đó sẽ công du nước Cộng hòa Malta nên không có chuyện sang thăm Bắc Hàn vào tuần tới.

Sáng ngày 17/11, Đại sứ Bắc Triều Tiên tại trụ sở Liên Hiệp quốc họp báo nói rằng chúng tôi không chấp nhận lời giải thích là ông Ban Ki Moon bận nên không đi Bắc Triều Tiên được vì chuyện này đã được dàn xếp trước. Đúng là Liên Hiệp quốc hiện nay không có liên hệ tốt với chúng tôi, hàng năm đều ra Nghị quyết nói rằng Bắc Triều Tiên vi phạm Nhân quyền. Nếu ông Ban Ki Moon đi Bình Nhưỡng vào tuần tới thì tình hình bán đảo Triều Tiên và mối quan hệ giữa Liên Hiệp Quốc với Bắc Triều Tiên chắc chắn sẽ có cơ hội cải thiện.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here