Nhóm luật sư HN yêu cầu CA trưng hồ sơ vụ bắt Ls. Trần Vũ Hải

Luật sư Trần Vũ Hải ký giấy yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Nhóm luật sư gồm các LS. Nguyễn Hà Luân, LS. Hà Huy Sơn và LS. Trương Chí Công cùng LS. Trần Vũ Hải đã gửi kiến nghị khẩn cấp yêu cầu cơ quan PC 45 – Công an Tp Hà Nội cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc dùng vũ lực bắt Luật sư Trần Vũ Hải tại khu đô thị Ciputra hôm 12-11-2015 vừa qua.

Nhóm luật sư nói trên nhận bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho  Ls. Trần Vũ Hải qua việc ông bị công an dùng vũ lực bắt về đồn công an phường Xuân La tại địa điểm và thời điểm kể trên.

Theo bản kiến nghị ký ngày 17-11, vụ việc xảy ra, mà theo thông tin từ Ông Khánh thuộc PC 45 xác nhận hiện do cơ quan này đang thụ lý, nên nhóm luật sư với tư cách là luật sư bảo vệ cho Ls. Hải, “yêu cầu phòng PC 45 cung cấp những tài liệu nếu có, như giấy mời, giấy triệu tập, lệnh bắt, lệnh áp giải, biên bản tống đạt hoặc làm việc… liên quan đến việc cưỡng bức Ls. Hải về đồn công an trong ngày 12-11.”

Bản kiến nghị cũng minh định rõ, “trong trường hợp chúng tôi và ông Trần Vũ Hải không được các Cơ quan Công an của thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu chính đáng nêu trên, chúng tôi sẽ buộc phải nhận định việc bắt giữ ông Hải là bất hợp pháp, và kiến nghị các Cơ quan có thẩm quyền tiên hành khởi tố vụ án và điều tra giải quyết theo quy định của pháp luật”

- Quảng Cáo -

Liên quan đến vụ việc lực lượng Công an dùng vũ lực bắt giữ Luật sư Trần Vũ Hải đưa về trụ sở Công an phường Xuân La, LS. Trương Chí Công cũng có những câu hỏi và nghi vấn cần được các Cơ quan chức năng giải đáp, cụ thể  như nghi vấn “Ai tiến hành tiêu hủy bằng chứng?”. Theo Ls Trương Chí Công, “Sự việc bắt giữ Luật sư Hải được thực hiện ngay tại sảnh tòa nhà Ciputra, là địa điểm có lắp đặt camera giám sát và camera đã quay được toàn bộ quá trình bắt giữ ông Hải. Như vậy, băng ghi hình của camera an ninh tòa nhà là bằng chứng quan trọng khẳng định việc công an sử dụng vũ lực bắt giữ ông Hải. Tuy nhiên, khi chúng tôi làm việc với người đại diện quản lý vận hành tòa nhà, ông cho biết cũng vào sáng ngày 12/11/2015, đã có khoảng 10 người xông vào, dùng vũ lực khống chế nhân viên của tòa nhà và ngang nhiên tiến hành xóa những hình ảnh về quá trình bắt giữ ông Hải được ghi nhận tại camera an ninh của tòa nhà.”

tranvuhaikiennghiPC45 p1tranvuhaikiennghiPC45 p2

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here