Người dân Việt không muốn lệ thuộc Trung Cộng

- Quảng Cáo -

Linh mục Lê ngọc Thanh vừa đưa ra sáng kiến “con heo đất không lệ thuộc Trung Cộng”

SÀI GÒN – Hồi đầu tháng này, khi đến thăm Việt Nam trong hai ngày 5 và 6 Tháng Mười Một, ông Tập Cận Bình, tổng bí thư đảng Cộng Sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch nhà nước Trung Quốc, hứa hẹn: Viện trợ một tỷ nguyên (nhân dân tệ) trong năm năm để giúp Việt Nam xây dựng và sửa chữa các công trình dân sinh. Được biết lãnh đạo Hà Nội đã vui vẻ đón nhận khoản tiền này mà không nghĩ đến hiểm họa lệ thuộc Trung Quốc.

Đáp lại hành động vô liêm sỉ này của nhà cầm quyền, linh mục An Tôn Lê ngọc Thanh (Dòng Chúa Cứu Thế) đã đưa ra sáng kiến kêu gọi người dân hãy bỏ tiền vào heo đất để nuôi dưỡng tinh thần chống lệ thuộc Trung Cộng.

Linh mục Lê Ngọc Thanh nhắc lại hiểm hoạ Bắc Thuộc đã gần kề, nhưng chính quyền CSVN  lại có những hành động quá nhu nhược trước kẻ thù. Người dân Việt Nam phải tự thể hiện quyết tâm thoát Trung của mình.

- Quảng Cáo -

Linh mục đề nghị mọi người hãy mua một con heo đất, và bỏ vào đó 20 000 ngàn đồng VN / tức 1 đô la mỗi tuần. Hành động này như là một biểu tượng,  để nhắc nhở mỗi người dân rằng mình không muốn lệ thuộc vào Trung Cộng như nhà cầm quyền CSVN. Theo linh mục Thanh, hành động tiết kiệm một số tiền rất nhỏ như vậy thì một em học sinh cũng có thể làm được.

Bên cạnh đó, hiện nay, bộ giáo dục CSVN đang đề nghị loại bỏ môn lịch sử. Nếu điều này xảy ra, tương lai thế hệ trẻ VIệt nam sẽ quên lãng lịch sử ngàn năm chống Tàu của dân tộc. Tương lai Hán hoá trở lại là một hiểm hoạ khó tránh, lại được chính các người lãnh đạo đất nước tiếp tay. Tập cho học sinh bỏ heo mỗi tuần, nhắc nhở các em tinh thần tự cường, ý chí bất khuất của dân tộc, tạo ra tinh thần cương quyết không để dân tộc rơi vào thời kỳ Bắc thuộc thêm một lần nữa.

Ý tưởng “con heo đất không lệ thuộc vào Trung Cộng” của linh mục Lê ngọc Thanh lập tức đã được các nhà đấu tranh dân chủ trong nước hưởng ứng, và hiện đang lan rộng trong nước.

Được biết hiện nay một số đại biểu và nhiều chuyên gia kinh tế đã đưa ý kiến là Việt Nam không nên nhận món tiền viện trợ này của Trung Quốc.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here