Nhà cầm quyền VN ngăn cản người dân tưởng niệm nạn nhân khủng bố ở Paris

- Quảng Cáo -

Trước những mất mát sau vụ khủng bố ở Paris hôm 13/11 vừa qua, người dân trong đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân, nhưng đã bị nhà cầm quyền ngăn cản.
SÀI GÒN – Để chia sẻ những đau thương, mất mát mà người dân Pháp phải trải qua trong vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hôm 13/11/2015, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân.

Ở Việt Nam, vào khoảng 21h ngày 16/11/2015, một nhóm bạn trẻ Sài Gòn đã chuẩn bị nến, hoa và hình ảnh để tổ chức một buổi tượng niệm những nạn nhân trong vụ đánh bom đã giết chết hàng trăm người này. Tuy nhiên, việc làm này của các bạn trẻ sau đó đã bị lực lượng công quyền ngăn cản.

Chỉ sau 5 phút tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1 – Sài Gòn), một nhóm an ninh thường phục đã đến ngăn cản nghi thức tưởng niệm của nhóm bạn trẻ này. An ninh cho biết lý do đốt nến sẽ dễ gây ra hỏa hoạn và yêu cầu các bạn hãy tưởng niệm trong tim.

Trước đó, chiều ngày 15/1/2015, nhiều nhà đấu tranh dân chủ – nhân quyền ở miền Bắc cũng đã đến trước cổng Tòa Đại sứ Pháp ở Hà Nội để cùng nhau thắp nến cầu nguyện, bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân khủng bố.

- Quảng Cáo -

Việc đặt vòng hoa và đốt nến trước cổng Đại sứ quán Pháp cũng bị lực lượng công an Hà Nội sách nhiễu, ngăn cản. Nhà cầm quyền Hà Nội sau đó đã yêu cầu mọi người giải tán.

Khắp thế giới hiện nay đã thực hiện nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân theo nhiều hình thức khác nhau như một phút tưởng niệm, đặt vòng hoa, đốt nến… Trên mạng xã hội, cư dân mạng cùng nhau đổi hình đại diện thành màu cờ của nước Pháp và chia sẻ cảm nghĩ cùng dòng hashtag #prayforparis (cầu nguyện cho Paris). Mọi người cũng cùng phổ biến thông điêp: “Là nỗi đau, là sự mất mát không chỉ của người dân Paris, người dân Pháp mà còn là người dân trên toàn thế giới”.

Chỉ có ở Việt Nam những hoạt động này mới bị ngăn chặn, cấm đoán. Nhiều người đặt ra câu hỏi: điều gì đang làm nhà càm quyền lo sợ ?

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here