Ngân Hàng Thế Giới hỗ trợ 200 triệu Mỹ kim cho các dự án nước sạch

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Theo thông tin từ World Bank, Việt Nam sẽ nhận được khoản tín dụng 200 triệu Mỹ kim đã được phê duyệt bởi World Bank hôm 13 tháng 11.

Khoản hỗ trợ này sẽ giúp cho 255.000 hộ dân và hơn 2.700 trường học ở các vùng nông thôn và vùng núi nghèo nhất ở phía Bắc và Tây Nguyên được có nguồn nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường tốt hơn. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc World Bank tại Việt Nam nhận xét rằng, nhiều vùng còn lạc hậu, những dịch vụ cơ bản thiếu thốn và thói quen vệ sinh kém đã dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, như tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy và ký sinh trùng cao và chậm phát triển trong nhóm trẻ em dân tộc thiểu số. Đây là lý do để World Bank quyết định phê duyệt khoản tín dụng trên để hỗ trợ Việt Nam tiếp tục cải thiện nước sạch và vệ sinh môi trường cho những người dân ở vùng nông thôn và miền núi.

Khoản tín dụng 200 triệu Mỹ kim phê duyệt do Hiệp hội Phát triển Quốc tế  cấp, là nguồn vốn ưu đãi của Nhóm Ngân hàng Thế giới cho các nước nghèo nhất. Chính phủ Việt Nam sẽ cung cấp 25,5 triệu Mỹ kim vốn đối ứng cho dự án này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here