Hàng trăm nhà dân sống ven quốc lộ 1A bị chìm trong biển nước

- Quảng Cáo -

KHÁNH HÒA – Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 2/11/2015 đến sáng ngày 3/11/2015, khiến hơn 700 gia đình ở phường Cam Nghĩa – Tp.Cam Ranh – Khánh Hòa sống ven quốc lộ 1A bất ngờ bị nhấn chìm trong nước.
Theo báo Dân Trí – mưa lớn đột ngột và kéo dài từ đêm 2/11 đến 9h sáng ngày 3/11, cộng thêm với việc lũ lên nhanh làm người dân trở tay không kịp. Hàng trăm ngôi nhà của các gia đình sống ven quốc lộ 1A (QL1A) thì bị ngập nặng, thiệt hại về tài sản rất nặng nề.
Sau khi bị lũ tấn công, nhiều gia đình đã dùng nhiều cách để ngăn cản nước tràn vào nhà. Nhưng vì nước lũ lên quá nhanh, họ buộc phải kê các vật dụng trong nhà lên cao để tránh ngập nước.
Nhiều gia đình kinh doanh ven quốc lộ cũng bị nước lũ tràn vào gây ngập úng, thiệt hại nặng nề về tài sản.
Theo như người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bắt nguồn từ sau khi dự án nâng cấp QL1A đoạn qua Tp.Cam Ranh – Khánh Hòa cho thông xe. Trước kia, khi dự án này chưa mở rộng, hai bên là mương hở nên khi có mưa, thoát nước rất nhanh. Việc nâng cấp dự án đã khiến cho các hố ga hẹp lại, khiến nước mưa thoát không kịp khi mưa lớn. Dải phân cách thì được xây quá cao đã ngăn nước lại làm tràn nước vào nhà dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here