Hoa Kỳ sẽ tuần tra phạm vi 12 hải lý hai lần mỗi ba tháng

- Quảng Cáo -

WASHINGTON, HOA KỲ – Theo một nguồn tin từ Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho biết, Hải Quân Hoa Kỳ dự tính thực hiện các chuyến tuần tra trong phạm vi 12 hải lý của các đảo nhân tạo trong vùng Biển Đông khoảng hai lần mỗi quý (ba tháng). Viên chức giấu tên vì không được phép công khai đề cập đến kế hoạch hành quân của Hải Quân cho biết, “Nhịp độ đáp ứng ý định thực hiện thường xuyên quyền hạn của chúng tôi theo luật pháp quốc tế và nhắc nhở Trung Quốc và các nước khác quan điểm của chúng tôi”.

Phó Cố Vấn An Ninh Quốc Gia, ông Ben Rhodes lên tiếng vào hôm thứ Hai 2/11 vừa qua là sẽ có thêm những cuộc biểu dương về quyết tâm của quân đội Hoa Kỳ bảo vệ quyền tự do hải hành trong vùng.  Ông Rhodes lên tiếng vào một tuần lễ sau chuyến tuần tra của tàu chiến Hoa Kỳ đi gần các đảo nhân tạo của Trung Quốc.

Phó Đô Đốc John Aquilin, tư lệnh phó hải quân đặc trách về hành quân, kế hoạch và chiến lược, từ chối không cho biết chuyến tuần tra kế tiếp sẽ diễn ra khi nào. “Chúng tôi thực hiện các công tác như thế quanh năm trên toàn thế giới. Nó sẽ tiếp tục. Chúng tôi tiếp tục tiến hành”, Phó Đô Đốc John Aquilin cho biết như thế.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here