Người đơn độc chống lại quân khủng bố IS

- Quảng Cáo -

Ông Abu Shuja, dù đang bị tổ chức IS treo giải thưởng 500,000 cho những ai có thể lấy đầu ông, vẫn bất chấp nguy hiểm để giải cứu các phụ nữ và trẻ em Yazidi khỏi tay chúng.

Người Yazidi là tộc người thiểu số ở Iraq. Vào tháng 8 năm ngoái, phiến quân IS chiếm núi Sinjar, quê hương của người Yazidi và biến cuộc đời của dân tộc này trở thành địa ngục trần gian.

Ông Shuja và các con tin được giải cứu khỏi tay IS. Ảnh: RT
Ông Shuja và các con tin được giải cứu khỏi tay IS. Ảnh: RT

Trẻ em và phụ nữ bị quân IS bắt cóc rồi đưa đến các chợ nô lệ để bán, các bé trai thì bị tẩy não bằng các khóa huấn luyện quân sự. Có khoảng 5000 đàn ông, phụ nữ và trẻ em đang phải làm nô dịch cho IS.

Là một người Yazidi, Shuja không thể ngồi yên. Ông  đã mạo hiểm vào vùng lãnh thổ của IS khoảng 15 đến 20 lần. Ông đã giải cứu được khoảng 200 người gồm có các trẻ em, phụ nữ và các bé gái.

Nhóm người hỗ trợ ông trong việc giải cứu đã bị IS bắt đi 15 người. Mười hai người trong số họ đã bị chúng chặt đầu. Tuy nhiên, cái chết của những đồng đội không hề khiến Shuja nhụt chí. Ông bảo: “Tất cả chúng ta rồi cũng sẽ chết. Cái chết chỉ đến một lần. Tôi muốn một cái chết bất khuất và tự hào chứ không phải là chết trong sự tủi hổ”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here