Đầu năm học nhiều khoản phí quá cao

- Quảng Cáo -

Năm học 2015 – 2016 đã khai giảng, nhiều phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An rất lo lắng không biết lấy đâu ra tiền để nộp học với số tiền quá lớn.

Khi nhìn thấy bảng kê khai các khoản phí phải nộp, nhiều phụ huynh thắc mắc với các khoản phí vô lý như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, vật tư bán trú, học bán trú, xã hội hoá, … quá cao với thu nhập của người dân.

Một phụ huynh có con học ở trường tiểu học Nghi Trung cho biết rất choáng váng, khi nhìn thấy tổng số tiền phải nộp đầu năm học cho con là 5,214,000. Nhà chỉ có 2 sào ruộng và mỗi năm chỉ thu hoạch được 1 tấn lúa. Giá lúa hiện nay 1 tấn chỉ bán được 5 triệu đồng bán đi cũng không đủ nạp tiền học cho con. Vậy sau khi nộp học cho con, gia đình sẽ lấy gì để ăn?”

Chưa hết, phí Bảo hiểm y tế quá cao (544.000đ) và còn phải đóng thêm bảo hiểm tai nạn nữa. Đóng phí thì quá cao nhưng chất lượng y tế học đường lại quá tệ. Khi con em ốm y tế nhà trường chỉ cho vài viên thuốc lặt vặt. Phí xã hội hoá giáo dục là tự nguyện nhưng lại ép buộc đóng 500,000đ. Còn phải đóng vật tư bán trú 250,000 và học bán trú là 1,710,000đ nữa.”

- Quảng Cáo -

Nhiều phụ huynh cho rằng, quá nhiều khoản phí phải nộp đầu năm học trên mỗi em học sinh là quá lớn.

Nhiều phụ huynh thắc mắc, liệu các khoản phí mà nhà trường yêu cầu các em phải nộp đã được Bộ Giáo Dục thông qua, hay nhà trường tự ý trưng thu nhằm mục đích vụ lợi ?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here