Nông dân cắt hàng trăm hecta lúa không trổ hạt cho bò ăn

- Quảng Cáo -

Vào giai đoạn trổ đòng, nhưng hàng trăm hecta lúa mùa vụ 2015 của bà con xã Vĩnh Long – huyện Vĩnh Lộc – tỉnh Thanh Hóa vẫn không cho kết hạt, bà con đã phải cắt bỏ lúa về cho bò ăn.

Ngậm ngùi nhìn bao công sức của mình đổ xuống sông biển, những người nông dân nghèo xóm làng Bèo, xã Vĩnh Long không biết sẽ phải đối mặt với cuộc sống trước mắt của họ ra sao, khi hàng trăm hecta lúa mùa vụ không kết hạt phải cắt bỏ về cho trâu bò ăn.

Có gia đình cấy tới 10 sào lúa thì đã mất trắng 5 sào vì lúa không kết hạt. Mỗi sào lúa của bà con nông dân phải mất từ 7000.000 – 9000.000 đồng tiền giống, phân bón, cày bừa, nước tưới tiêu…

Nnguyên nhân dẫn đến việc hàng trăm hecta lúa của bà con nông dân không ết hạt là do thiếu nước tưới trầm trọng, trong quá trình lúa sinh trưởng, làm đòng trổ bông. Hợp tác xã nông nghiệp Vĩnh Long điều tiết, bơm nước sản xuất nông nghiệp không hợp lý. Khi lúa đang vào thời điểm thụ phấn, nhưng kết hạt không đủ nước, dẫn đến diện tích lúc của bà con bị mất trắng rất nhiều.

- Quảng Cáo -

Nhiều người dân lại cho rằng, việc chính quyền giải thích cho nguyên nhân lúa không trổ bông được vì do thiếu nước là không thực tế.

Đồng tiền người nông dân làm ra từ cây lúa đã rất ít, nay lại phải trắng tay trước giống lúa không kết hạt. Trước mặt họ sẽ là muôn vàn khó khăn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here