Thêm một nhà máy hóa chất tại Trung Quốc bị nổ

- Quảng Cáo -

Tin từ truyền thông Trung Quốc thì vào tối ngày 31/08 vừa qua thì một vụ nổ tại một nhà máy hoá chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, làm một người thiệt mạng.

Hình ảnh trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ bốc lên từ một khu vực dường như là một khu công nghiệp ở Đông Doanh tại tỉnh Sơn Đông.

Một trang mạng tin tức do chính quyền địa phương điều hành tường thuật rằng vụ nổ xảy ra tại Công ty Hoá Chất Tân Nguyên. Đám cháy đã được dập tắt 5 giờ đồng hồ sau đó. Nguồn tin này nói thêm rằng nhiều giám đốc điều hành đã bị câu lưu và nguyên nhân đám cháy đang được điều tra.

Vào ngày 23/08 đã xẩy ra một vụ nổ nhà máy hóa chất khác cũng ở Sơn Đông nhưng tại một khu công nghiệp khác, làm một người chết và 9 người bị thương.

- Quảng Cáo -

Các vụ nổ nhà máy hóa chất liên tiếp, với vụ đặc biệt nghiêm trọng ở Thiên Tân hơn hai tuần trước đây, đã nêu bật tình trạng nguy hiểm tại các nhà máy Trung Quốc, với chuẩn mực an toàn bị phớt lờ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là nạn tham nhũng.

Hãng tin Pháp điểm lại trong sáu tháng vừa qua của năm 2015, đã có 139.000 tai nạn công nghiệp, làm 26.000 người chết, bình quân là hơn 140 người mỗi ngày. Theo chính quyền Trung Quốc con số đó đã giảm hơn 5% tính trên một năm.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here