Trường học xây hơn 6 tỉ đồng làm xong bỏ hoang

- Quảng Cáo -

Khởi công xây dựng vào năm 2014, công trình Trường tiểu học Tân Bình 2 (xã Tân Bình – huyện Thanh Bình – Đồng Tháp) được thực hiện trên diện tích 55,820 m2, gồm 8 dãy phòng học theo quy mô 1 trệt, 1 lầu, với tổng kinh phí đầu tư hơn 6 tỉ đồng.

Đến tháng 8/2014 công trình được hoàn thành. Nhưng cho đến nay, sau hơn 1 năm, ngôi trường này vẫn nằm đắp chiếu, bỏ hoang. Thêm vào đó là sự hư hại xuống cấp nghiêm trọng của ngôi trường này. Các gốc cột đều có những vết nứt kéo dài lên tận tầng lầu, tường nhà thì bị rạn nứt ngang dọc, mặt trong các cột thì chi chít những vết khoan đục…Các trang thiết bị trong các phòng học cũng xuống câp sau hơn một năm trường bỏ hoang.

Giải thích việc này, ông Lê Hoàng Việt Hùng – chủ đầu tư công trình- cho rằng nguyên nhân tới nay trường vẫn chưa thể nghiệm thu, là vì trong quá trình kiểm tra Sở Xây dựng Đồng Tháp yêu cầu kiểm định chất lượng.

Về phần chất lượng của hai cột ở tầng 2 không đảm bảo, ông Hùng lại cho rằng đó chỉ là khiếm khuyết nhỏ, với nhiều nguyên nhân khách quan: Trường xây bên cù lao, không thể vận chuyện máy móc, nên phải trộn bê tông bằng tay, trình độ lao động phổ thông chưa cao…

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here