Công nhân điêu đứng vì nạn côn đồ đòi tiền bảo kê

- Quảng Cáo -

Theo phản ảnh từ những người công nhân cũng như bảo vệ tại Công ty Vĩnh Hưng Phát, thuộc Khu Công Nghiệp Kim Huy – phường Kim Phú – quận Tân Phú – Sài Gòn thời gian qua có rất nhiều tên côn đồ tính khí hung hăng, chặn đường đe dọa để vòi tiền của người làm công nhân. Thậm chí những tên côn đồ này còn tìm tới tận nhà trọ của công nhân để xin tiền, người nào không cho sẽ bị những tên côn đồ này đánh.

Điển hình là tên Nguyễn Văn Sẻn (SN 1991, quê Kiên Giang), từng làm công nhân tại Công ty Vĩnh Hưng Phát, luôn tỏ ra là một tên côn đồ, tính khí hung hăng. Sẻn thường xuyên mượn tiền của công nhân khác nhưng không trả, ai không cho mượn thì bị Sẻn đánh dằn mặt. Vào ngày 10/6/2015 vừa qua, thời điểm công nhân được lãnh lương, Sẻn điểm mặt từng công nhân, thu mỗi người 50.000 đồng, tổ trưởng mỗi người 100.000 đồng, đồng thời lên lời đe dọa “tháng sau sẽ lấy tiền gấp đôi” những người có tên trong danh sách của Sẻn chuẩn bị tiền để cống nạp.

Hành vi côn đồ, ngang ngược của Sẻn khiến các công nhân làm việc tại đây luôn sống trong lo sợ, tới những người quản lý cũng bị Sẻn vòi tiền và thu của mỗi người 200.000 đồng.

Theo một số người cho biết, thì để nắm được những thông tin, bảng lương của những người công nhân khác, những tên này đã cài cắm người vào các công ty làm việc, rồi thu thập thông tin của các công nhân khác đưa ra ngoài, hoặc có thể đưa một số tên hung hăng vào công ty để dằn mặt như trường hợp của Nguyễn Văn Sẻn.

- Quảng Cáo -

Trường hợp Sẻn không phải là duy nhất. Trong thời gian qua, có rất nhiều tên con đồ nhằm vào những người công nhân yếu thế để chặn đường vòi tiền. Đời sống công nhân đã khó khăn, nay còn chồng chất thêm sự sợ hãi.

Trong khi tính mạng và cuộc sống của những người công nhân đang bị đe dọa, chính quyền, công an vẫn không có hành động gì để bảo vệ. Công nhân nghèo mà còn bị trấn lột như vậy, thì xã hội sẽ sớm loạn lạc.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here