TNLT Gioan Nguyễn Văn Oai mãn hạn tù

- Quảng Cáo -

TNLT Gioan Nguyễn Văn Oai mãn hạn tù

Nguyen Van Oai-4TNLT Gioan Nguyễn Văn Oai Xứ Yên Hòa – Xã Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An. 30 tuổi người Công giáo, tốt nghiệp cử nhân tin học, yêu mến sự thật công lý, hoạt động bảo vệ quyền lợi công nhân trong các nhà máy xí nghiệp ở Bình Dương. Tham gia biểu tình chống TQ xâm lược ở SG, Học viên tốt nghiệp khóa học Truyền thông dòng Chúa Cứu Thế.

Anh bị bắt ngày 30/7/2011 tại Sài Gòn và bị nhà cầm quyền khép vào tội “âm mưu hoạt động lật đổ chính quyền” và thi hành án ở K1, trại giam Nam Hà, tỉnh Hà Nam với 4 năm tù giam và 4 năm quản chế.

Được biết, TNLT Nguyễn văn Oai không ký giấy ra trại nên cán bộ trại giam Nam Hà đã không trả tự do cho anh. Đến hơn 11 giờ trưa, cán bộ trại giam Nam Hà đành chấp nhận để anh được tự do dù anh không ký bất kỳ loại giấy tờ nào.

- Quảng Cáo -

Anh Oai cho biết : ‘Lúc làm thủ tục, tôi không ký giấy ra trại vì cho rằng mình không sai và việc họ bắt giam tôi đã sai trái với công lý. Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho dân chủ – nhân quyền ở Việt Nam dù có phải hy sinh tính mạng. Những năm tháng lao tù cộng sản không thể làm tình thân tôi gục ngã được.”

Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai cho biết thêm:

“Lúc mới bị bắt, tôi bị công an tra tấn, mớm cung và dùng nhục hình. Sau này khi lên trại giam Nam Hà cùng ở với TNLT Paulus Lê Sơn. Hiện tại, sau khi được tự do, tôi thấy những năm tù qua thật ý nghĩa. Trong những năm tháng lao tù càng làm cho tinh thần của tôi thêm mạnh mẽ. Khi trở về được anh em, bạn bè đến chào đón thế này, tôi càng khẳng định con đường của mình đấu tranh càng đúng đắn.”

Hiện tại, TNLT Nguyễn Văn Oai đã mãn hạn tù, nhưng vẫn còn 4 năm quản chế tại địa phương.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here