Kết luận vụ chặt hạ cây xanh Hà Nội : tướng làm, lính chịu

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 21/7, thành phố Hà Nội đã đưa ra kết luận xử trách nhiệm những người có liên quan trong vụ chặt hạ cây xanh trên địa bàn. Theo đó, một số quan chức cấp cao của thành phố chỉ bị “kiểm điểm, tự phê bình” và rút kinh nghiệm “sâu sắc”. Trong khi những cán bộ cấp thấp phải bị giáng chức, cách chức, thậm chí đuổi việc.

Theo báo Dân Trí cho hay, trong số những lãnh đạo chủ chốt bị xử phạt có ông Nguyễn Quốc Hùng- phó Chủ tịch thành phố. Ông Hùng, với cương vị của người đứng đầu thành phố đã “nghiêm túc kiểm điểm”, nhận trách nhiệm cá nhân vì đã có những thiếu sót trong việc cho chặt hạ cây xanh.

Cũng bị “kiểm điểm” như ông Hùng là ông Lê Văn Dục- Giám đốc Sở Xây dựng và “rút kinh nghiệm sâu sắc”. Không được như ông Dục và ông Hùng, ông Hoàng Nam Sơn- phó Giám đốc Sở Xây dựng- ngoài việc bị “kiểm điểm”, ông này còn bị “khiển trách” và nhận hình thức kỷ luật “cảnh cáo”. Ông này đã bị chính quyền thành phố Hà Nội không giao phụ trách lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị, trong đó có lĩnh vực quản lý cây xanh, công viên, vườn hoa.

Có 3 quan chức của Sở Xây dựng đã bị giáng chức, cách chức, gồm các ông: Ông Trần Trọng Hiếu- Trưởng phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật môi trường và công trình ngầm bị chuyển công tác. Ông này sẽ sang làm phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình Hạ tầng kỹ thuật, nhưng không được giao tu sửa vườn hoa, công viên. Trịnh Văn Lý- phó Trưởng phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuât môi trường và công trình ngầm bị chính quyền thành phố đề nghị giáng chức; ông Trần Ngọc Hùng- Trưởng phòng Kỹ thuật giám sát cây xanh, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị bị chính quyền thành phố Hà Nội xem xét việc cách chức.

- Quảng Cáo -

Trong số những người bị xử nặng nhất là ông Lê Trung Ngọc, nhân viên Phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật môi trường và công trình ngầm. Ông Ngọc bị chính quyền đề nghị Sở Xây Dựng đuổi việc.

Vụ chặt hạ cây xanh của chính quyền thành phố Hà Nội đã khiến cho người dân phản đối gay gắt. Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra liên tiếp để chống lại việc chính quyền cho chặt cây. Đáp trả lại, chính quyền đã cho mật vụ đóng giả côn đồ hành hung những thành viên cốt cán của nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh”. Anh Nguyễn Chí Tuyến và Trịnh Anh Tuấn đã bị đánh đập tàn nhẫn khiến cho dư luận bàng hoàng.

Không ngoài dự đoán, chính quyền Hà Nội không hề xét xử hình sự đối với những người vi phạm. Những quan chức cấp cao vẫn yên vị trên chiếc ghế của mình. Đáng chú ý, người đứng đầu thành phố là ông Bí thư Phạm Quang Nghị, ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo không bị bất cứ hình thức kỷ luật nào.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here