Mối nguy hóa chất Trung Cộng trong thực phẩm và hoa quả

- Quảng Cáo -

Thị trường gia vị giá rẻ, gia vị không rõ nguồn gốc ngày càng hỗn tạp, từ gia vị thịt kho, gia vị bò kho, cà ri, đến gia vị nấu phở, lẩu hay gia vị bột nghệ, bột gừng, bột tỏi, gia vị tương đậu, tương ớt, sa tế… Tất nhiên, những gia vị này có hương vị rất giống với gia vị tự nhiên nhưng cực rẻ.

Theo tờ Một Thế giới, chỉ cần vài bịch gia vị thơm lừng, trộn cùng thịt cắt nhỏ, xiên que, chao qua lửa, các chủ quán thịt nướng đã “phù phép” thịt kém chất lượng trộn “gia vị” – thực ra là hóa chất xuất sứ từ Trung Cộng thành món ăn thơm, ngọt, mềm kích thích đầy đủ vị giác, khứu giác của thực khách.

Trước đây, để nấu được một nồi nước lèo ngọt nước, xương nhừ thì người bán hàng phải mất rất nhiều thời gian và chi phí.

Nhưng hiện nay, trên thị trường, đã xuất hiện một chất xuất sứ từ Trung Cộng làm mềm thịt, hay còn gọi là soda. Khi sử dụng chất này, thịt hay xương sẽ trở nên hấp dẫn mà không mất quá nhiều thời gian, tiết kiệm chi phí. Loại bột ninh nhừ siêu tốc này đã được các quán ăn sử dụng phổ biến, nhưng tác hại của nó thật khủng khiếp.

- Quảng Cáo -

Một số tỉnh miền Nam đang xảy ra hiện tượng thương lái Trung Cộng ồ ạt mua sầu riêng non với mức giá cao gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm ngoái, để nhập cho các đầu mối tại Trung Cộng.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, rất có thể những trái sầu riêng non đó sẽ được thương lái Trung Cộng dùng hóa chất ép cho chín nhanh, rồi lại tuồn ngược về Việt Nam. Hoặc khi giá sầu riêng non được đẩy lên cao hơn nữa, thì chính thương lái Trung Cộng sẽ đẩy ngược lượng hàng đã mua đó trở lại, bán cho thương lái Việt rồi biến mất.

Những hóa chất này tích tụ lâu trong người sẽ gây khả năng ung thư cao, ảnh hưởng đến việc sinh sản hoặc nhiều vấn đề sức khỏe khác của con người.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here