Tâm tình qua thư tín ngày 19/06/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, trong bối cảnh tình hình biển Đông đang rất căng thẳng Bộ trưởng Ngoại giao, kiêm Phó Thủ Tướng Phạm Bình Minh đã lên đường đi thăm Trung Quốc để tham dự vào phiên họp lần thứ tám của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt – Trung. Các thông tin ngắn ngủi trên báo chí nhà nước của cả hai phía không cho biết là đôi bên sẽ thảo luận các vấn đề cụ thể gì. Liệu ông Phạm Bình Minh đặt vấn đề với Trung Cộng về việc ngư dân Việt Nam tiếp tục bị họ hà hiếp hay sẽ chúc mừng người anh cả hoàn tất tiến trình bồi đắp, xây đảo nhân tạo trên các bãi đá ở quần đảo Trường Sa đúng thời hạn?

Trong chương trình NCGC hôm này chúng tôi xin chia sẻ những phản hồi của quý thính giả và độc giả về thái độ nhu nhược chính phủ Việt Nam đối với động thái hung hăng của Trung Cộng.

Đầu tiên là ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh, thính giả viết như sau:

Đôi nét về xây đền thờ Khổng Tử tại các địa điểm Hà nội và Vĩnh phúc với số tiền khổng lồ. Trong lúc người dân đói nghèo, học sinh đi học trong mùa mưa lũ phải dùng bao nylon qua suối qua sông. Nhưng đảng cs và chính phủ csHN câm miệng hớn, khi báo chí lên tiếng. Thế mà dùng tiền thuế của dân đi làm những chuyện vu vơ và vô nhân đạo. Chỉ lấy lòng với bọn giặc ngoại xăm Tàu cộng.

- Quảng Cáo -

Khổng Tử là dân Tàu hán,chứ đâu phải giòng giống hay quan hệ gì với dân tộc VN? Giả như 3 tên đầu sỏ Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang và Nguyễn tấn Dũng nhận làm cao tổ cao tông họ hàng, nên đem về nhà chúng mầy thờ phượng để Tàu cộng Tập cẩm Bình ban ơn phước bám quyền lực. Nhằm cai trị đất nước VN này lâu dài. Hình thức Tàu cộng cho xây văn miếu, hay đền thờ Khổng tử là bước tiến xâm lược của Tàu. Mưu chước và dã tâm của Tàu hán là bọn manh nha và vô cùng thâm độc.

Đồng bào hãy dùng đồ dơ bẩn kể cả đồ dùng phụ nữ đem quăn vào những đền miếu này. Chẳng khác nào quăng vào mặt của những tên cầm đầu đảng csVN, và đang cai trị, quyền hành đất nước VN hiện nay!

 

Cảm ơn những ý kiến thính giả Trần Quốc Khanh, một đóng góp thường trực của chương trình NCGC.

Thưa thính giả Trần Quốc Khanh và quý thính giả thân mến, Khổng Tử hay Đạo Khổng thật ra đã có một số đóng góp khá tích cực về triết lý sống của con người. Việc tìm hiểu và học hỏi những tinh hoa của những nền văn hoá khác là một việc đáng làm tuy nhiên vấn đề chúng ta ưu tư ở đây là các Viện Khổng Tử đang được dựng lên ở Việt Nam để phục vụ ý đồ chính trị của Bắc Kinh nhằm áp đặt và đồng hoá những tư tưởng Trung Cộng lên con người và xã hội Việt Nam. Nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu nhận ra âm mưu bành trướng tư trưởng này và đã từ từ cho đóng cửa , mặc dù chi phí thành lập và vận hành đều do Trung Cộng tài trợ.

 

Tiếp theo chúng tôi xin phổ biến những ý kiến về việc ngư dân Việt Nam lại bị “tàu lạ” cố tình đâm vào, khiến 1 người chết và 3 người bị thương vào ngày 14 tháng 6.

 

Nick Thuong Dan Đang đã viết như sau :

Nhà nước, quân đội tuyệt đối không có động thái nào bảo vệ, hoặc can thiệp trước hành động bao ngược vô cớ của quân TQ xâm lược …Vậy cái Đảng này, nhà nước này, quân đội này là của ai….?????????? Có còn là của nhân dân VN không…??? Hay nó đã sát nhập và trở thành quân đội, nhà nước! Đảng CS TQ ……nước mất rồi ….hỡi người dân Việt!

 

Nick Taitue Nguyen thì đau buồn viết:

Thôi mà sinh mạng dân ta là cỏ rác…

 

Còn nick Dai Giang Tieu Nhà thì viết:

“nước bảo vê ngư dân bằng cách câm như hến nhưng xúi “Hội nghề cá” Quảng Ngãi lên án Trung Cộng dữ dội! Thật tức cười!”

 

Nick Nguyet Pham viết:

Trong khi chính phủ Philippin ủng hộ dân đứng ra biêut tình chống tq lấn chiếm biển đảo,thì csVN lại bắt bớ trù dập những người dân biểu tình chống tq !!!!!!!! Còn cs là VN sẻ thành nô lệ, thành 1 tỉnh của tàu, có nhục không?

 

Chao Xin Xin cho rằng:

Người Phi họ có truyền thống bảo vệ Lãnh Hải, nhưng bọn lãnh đạo csvn luôn muốn con dân của họ tôn sùng tuị trung cộng nên hể ai không tuân phục thì nhà tù nhỏ là nơi ở của ai dám chống đàn anh tức tàu cộng …thế thôi

 

Nguyễn Hữu Hùng góp ý:

Đơn giản là lãnh đạo Phi không phải cs và không tự nguyện chui vào rọ của Tàu cọng như các ông đcs VN. Đã vào rọ của nó rồi thì nó bảo gì cũng phải nghe. Hu hu.

 

Rangdong Sóc viết:

Phi rầm rộ phản đối những hoạt động bôi đắp, xây dựng phi pháp của TC trên Trường Sa. Một đất nước độc lập cần thiết phải có những hành động mạnh mẽ như thế. Chứ ai như giới lãnh đạo CSVN xem kẻ cướp như anh em, muốn vào nhà lấy gì tuỳ ý, muốn bắt giết dân minh sao cũng được (ngư dân vừa rồi chết và bị thương vì bị đâm tàu) Người Philippines hạnh phúc quá phải không?

 

Lộc Phạm viết:

Thật ra người dân Việt cũng có lòng yêu nước chân thành không thua kém gì người Phi. Nhưng mỗi khi biểu lộ lòng yêu nước ấy, lại bị chế độ ráo riết đàn áp, dẹp bỏ!

 

Vân Thị Phạm cho rằng:

Tại vì Việt Nam có bọn lãnh đạo dân kêu là bọn Hán nô, chúng đã và đang tiếp tay với bọn quan thầy trung cộng tiêu diệt lòng yêu nước của dân tộc Việt!

 

Moi Dang viết:

Nếu ai đọc lịch sữ Mị Châu – Trọng Thuỷ đoạn cuối khi An Dương Vương cưỡi ngựa đưa Mị Châu đến bờ biển thì thần Kim Quy nổi lên nói ciặc ở đằng sau nhà vua đấy! Người dân Việt Nam chúng ta mù hết rồi hay sao ko lẽ bây giờ lại phải để thần Kim Quy hiện lên nói giặc đang ở Ba Đình đấy thì mới chịu tin hay sao!

 

Trinh Nguyễn xót xa viết:

“Thượng Đế hỡi có thấu cho VN này, từng chiến đấu trôi dạt lâu dài, từng tiếng khóc đi vào đêm trường, buốn triền miên…” Lời ca buồn trong chiến tranh năm xưa, bây giờ lại phải gào lên trong hoà bình. Đất nước ta sao cứ phải điêu linh, tất cả là vi ai ? Vì ai hèn nhát, vì ai bợ đỡ giặc xâm lăng đẻ chúng lộng hành lấn chiếm biển đảo, dày xéo ngư dân ???

Đau lòng với hình ảnh này của Mẹ khóc thương người con đã mất.

Con nào có lỗi lầm gì tại sao phải mất đi mạng sống vì mưu sinh nơi đầu sóng ngọn gió!

Xin Mẹ hay thôi buồn khóc

Khi nào đất nước chúng con được bình yên đây.

Ai là kẻ hèn nhát.

Ai mang danh tàu lạ.

Hãy trả lời đi. Đồ khốn!

 

Blogger Đinh Tấn Lực đã đóng góp những vần thơ như sau:

Tàu giặc đâm hùng hục

Ta xây đền Vĩnh Phúc

Thập lục kim từ nhục

Mặt lãnh đạo nung núc

Gối cong bụng béo trục

Lệnh ban cấm nói tục

Dells Ditz: bất tuân phục!

Nhà nước bắt bỏ ngục…

Lòng dân càng thôi thúc

Xử lý cái đại cục

Dòi bọ đầy nhung nhúc

Chế độ này gỗ mục.

 

Và cuối cùng chúng tôi xin mượn ý kiến của thính giả Thanh Hà để kết thúc chương trình của chúng ta hôm nay, chị Thanh Hà hỏi rằng:

“Không biết đến bao giờ cái chế độ thối nát này mới tiêu vong?”

 Thưa quý thính giả, chúng ta những người đang mong mỏi chế độ này sớm sụp đổ hãy đặt câu hỏi trở ngược lại rằng: Bao giờ thì CHÚNG TA SẼ GIỰT SẬP chế độ thối nát này?

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here