Công an sử dụng côn đồ

Hai nhà hoạt động xã hội bị "côn đồ" hành hung đến đổ máu
- Quảng Cáo -

Trong quá khứ, CA đã từng sử dụng nhiều hình thức khủng bố hạ cấp để đàn áp giới bất đồng chính kiến, những thủ đoạn có thể kể như khóa trái cửa nhà hay ném mắm tôm, nước mắm vào cửa nhà lúc ban đêm, còn ban ngày thì chèn xe, hoặc giả dạng côn đồ hành hung,…

Những việc này tuy là làm lén lút nhưng có quá nhiều bằng cớ để mọi người có thể kết luận đó là “chủ trương lớn của đảng” để đàn áp tiếng nói đối lập. Một trong những bằng cớ rõ ràng nhất là các vụ côn đồ liên tiếp tấn công các nhà đối lập mà CA vẫn không hề có động thái nào để ngăn chặn và những kẻ gây sự vẫn không ai bị truy tố dù có bằng chứng hẳn hoi.

Facebooker Nguyễn Chí Tuyến bị hành hung đổ máu
Facebooker Nguyễn Chí Tuyến bị hành hung đổ máu

Mới đây nhất, là trường hợp xảy ra cho facebooker Nguyễn Chí Tuyến, anh đã bị 5 côn đồ dùng tuýp sắt nện vào đầu và người, gây thương tích nặng nề. Những giòng máu chảy phủ cả mặt mày, thấm lên quần áo đã gây nên làn sóng phẩn nộ rộng lớn trên cộng đồng mạng và ngay cả sự quan tâm của quốc tế. Đây là những bằng chứng mạnh mẽ tố cáo hành vi khủng bố vô nhân của ĐCSVN. Được biết anh Chí Tuyến đã nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, và mới đây nhất là xuống đường chống chặt cây xanh. Trước đó không lâu, ngày 22/4/2015 admin của nhóm Vì Một Hà Nội Xanh, anh Trịnh Anh Tuấn cũng bị côn đồ tấn công bị thương ở đầu và tay.

Facebooker Dũng Mai lên án nhà cầm quyền: “Sau khi tấn công anh Sơn Tiến (nhóm CỨU LẤY DÂN OAN) và Gió Lang Thang, công an côn đồ tiếp tục hành hung dã man Tuyến Chí Nguyễn. Ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà nội cần phải trả lời công luận về tình hình an ninh trên địa bàn do ông phụ trách và nhận trách nhiệm về những gì đã xảy ra cho người dân.”

- Quảng Cáo -

Trước sự việc các thành viên của mình bị tấn công liên tục nhóm Vì Một Hà Nội Xanh tuyên bố: “Chúng tôi không sợ hãi và sẽ không lùi bước trong cuộc đấu tranh vì lợi ích chung – bảo vệ môi trường, bảo vệ cây xanh Hà Nội, thúc đẩy chính quyền minh bạch và có trách nhiệm giải trình.”

Được biết cho đến nay, nhà cầm quyền Hà Nội vẫn không có một câu trả lời nào chứng tỏ họ quan tâm đến nguyện vọng của người dân.

Chiêu thức dùng côn đồ thay thế công an để khủng bố các anh em dân chủ đã không dừng ở Hà Nội, nó đã lan vào tới Sài Gòn.

Nhà hoạt động xã hội Đinh Quang Tuyến.
Nhà hoạt động xã hội Đinh Quang Tuyến.

Ngày 19/5, nhà hoạt động Đinh Quang Tuyến đã bị an ninh mật vụ tấn công ở Đồng Diều, quận 8, khiến anh bị gãy sống mũi, ra nhiều máu, phải đi cấp cứu và vài ngày sau đó lại phải vào bệnh viện giải phẩu. Anh Tuyến có nick là Tuyến Xích Lô, ông đã nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc và là người có gánh nước nổi tiếng với khẩu hiệu “Nước Nhà Không Bán”.

 

Phải nói anh là một người rất đáng ngưỡng phục vì dù bị đánh trọng thương, anh vẫn không sợ và còn kêu gọi mọi người đừng sợ khi tuyên bố: “Tất cả mọi người nhìn thấy tôi bị đổ máu đừng sợ, nhưng hãy can đảm lên! Nhớ rằng sự sợ hãi làm cho ta chết sớm hơn định mệnh! Tôi vẫn quyết tâm tranh đấu vì nhân quyền, dẫu nguy hiểm rình rập và gian nan chồng chất. Tôi không hề đơn độc!”

Được biết hiện anh đã về lại nhà để tĩnh dưỡng sau cuộc giải phẫu, rất mừng là tinh thần anh vẫn rất lạc quan nhìn vào đại cuộc, anh nói: “Được sự quan tâm, chăm sóc ‘quá chu đáo’ của đại gia đình, tuy còn rất đau và khó khăn khi ăn và thở đều bằng miệng, nhưng tinh thần phấn chấn hy vọng vào sức mạnh cộng đồng vì đại cuộc. Chúng ta đã hóa giải rủi ro thành cơ hội, mình rất vững tin vào bản thân và cộng đồng, phía trước còn nhiều thách thức nhưng sự đồng tâm hiệp lực sẽ giúp vượt qua tất cả.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here