Người Hồng Kông ký tên ủng hộ phổ thông đầu phiếu

- Quảng Cáo -

Liên minh Dân chủ và Hoà bình loan báo tại một cuộc họp báo ngày thứ Hai 18 tháng Năm cho hay, hơn 1.21 triệu cư dân đặc khu Hong Kong đã ký tên ủng hộ hoà bình và phổ thông đầu phiếu năm 2017, trong một chiến dịch vận động kéo dài 9 ngày.

Liên minh này đã tung ra một chiến dịch thu thập chữ ký ủng hộ chương trình “Mỗi người một lá phiếu” vào ngày 9 tháng Năm đã thu được tổng cộng 1,210,771 chữ ký. Phong trào thu thập chữ ký kết thúc trong ngày Chủ nhật, với sự ủng hộ của hơn 1,000 tổ chức và các cá nhân ở Hong Kong. Ông Chow Yung, phát ngôn nhân của Liên minh Dân chủ và Hoà bình cho biết: “Có 1.2 triệu người đã đến ký tên để khích lệ tinh thần chúng tôi. Họ ủng hộ hoà bình và chống bạo động. Họ ủng hộ Hong Kong tiếp tục phát triển và không để xảy ra tình trạng hỗn độn.” Ông Chow Yung cũng nói rằng, tất cả mọi người đều muốn Hong Kong có một nền dân chủ đồng thời về việc cải cách hiến pháp.

Ông Wang Hui-chen, ủy viên điều hành của Liên minh hy vọng Hội đồng Lập pháp Hong Kong sẽ tôn trọng quan điểm và chấp thuận đề nghị cải cách hiến pháp của người dân. Đặc khu trưởng Đặc khu Hong Kong, Lương Chấn Anh và đổng lý văn phòng đặc khu, Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng đã ký tên vào bản thu thập chữ ký của phong trào vận động phổ thông đầu phiếu. Liên minh này cũng đã nhận được gần 56,000 bản ghi danh của các cử tri. Nhiều cư dân Hong Kong giữ thái độ im lặng trong các vấn đề chính trị, đã bày tỏ ý kiến của họ trong phong trào vận động chữ ký nói trên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here