Điện hạt nhân Việt Nam chưa bảo đảm an toàn

- Quảng Cáo -

Trong hội nghị Pháp qui hạt nhân quy tụ khoảng 300 chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân trong và ngoài nước được tổ chức tại Đà Lạt từ 19 đến 21/05/2015, ông Vương Hữu Tấn, Cục trưởng Cục an toàn bức xạ hạt nhân nói là cơ sở hạ tầng về an toàn, an ninh hạt nhân của Việt Nam chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của cơ quan an toàn hạt nhân quốc tế.

Trong hội nghị này các chuyên gia bàn luận về việc xây dựng những qui tắc về an toàn hạt nhân. Soạn thảo qui trình ứng phó với những tai nạn hạt nhân.

Được biết rằng ở thành phố Đà Lạt cũng có một lò phản ứng hạt nhân duy nhất với qui mô nhỏ của Việt nam được xây dựng với sự giúp đỡ của Hoa kỳ cho chính quyền miền Nam Việt Nam trong thời gian trước năm 1975. Hiện Việt nam cũng đang sử dụng cơ sở hạt nhân này để thực hiện những ứng dụng hạt nhân vào nông nghiệp.

Ngoài ra Việt Nam còn đang có một dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của mình với sự trợ giúp kỹ thuật của nước Nga. Dự án này bị nhiều nhà khoa khọc lên tiếng chỉ trích vì lo ngại về sự an toàn cũng như sự thiếu hụt về nguồn nguyên liệu để vận hành nhà máy.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here