Gần 2500 website Việt Nam bị xâm nhập trong năm 2015

Ảnh minh họa
- Quảng Cáo -

Tin từ công ty Bkav phụ trách an ninh internet cho biết, từ đầu năm 2015 tới nay đã có 2,460 website của các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam bị xâm nhập.

Một nghiên cứu của Bkav trong năm 2014 cũng cho thấy, khoảng 40% website thuộc các đơn vị trọng yếu, doanh nghiệp lớn của Việt Nam đều có những lỗ hổng. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là thiếu chương trình kiểm tra, cũng như kinh nghiệm về lập trình an toàn.

Tại Hội thảo Security World 2015 diễn ra vào cuối tháng Ba vừa qua, ông Nguyễn Văn Thỉnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh internet cho hay, riêng năm 2014, gần 6,000 trang web bị tấn công, chiếm quyền quản trị, chỉnh sửa nội dung. Một trong những nguyên nhân quan trọng là bởi lực lượng chuyên gia an ninh internet  trong nước ít và yếu. Ước tính mỗi năm, người dùng máy tính ở Việt Nam đã thiệt hại hơn 300 triệu Mỹ kim vì virus máy tính. Tất cả mới chỉ là con số được báo cáo, con số thực tế chắc chắn còn cao hơn, do không phải tổ chức nào cũng muốn công khai việc hệ thống hay website của họ bị tấn công. Các tổ chức tại Việt Nam vẫn có xu hướng muốn giấu, tự giải quyết khi xảy ra vấn đề, thay vì tìm đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

Hiện nay, nhiều công ty công nghệ, truyền thông tại Việt Nam kinh doanh dựa hoàn toàn trên Internet. Việc bảo vệ các hệ thống máy chủ, dữ liệu là nhiệm vụ có ảnh hưởng sống còn đến sự phát triển của công ty. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam chưa nhận thức được về mối nguy hiểm đến từ các phần mềm, các chương trình chưa có bản quyền miễn phí trên Internet. Cũng bởi ý nghĩ tiết kiệm mà họ thường sử dụng các hệ điều hành, phần mềm không có bản quyền. Vì vậy, đã xuất hiện nhiều lỗ hổng an toàn thông tin, để hacker lợi dụng tấn công vào hệ thống.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here