Thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 8/5 chị Lê Thị Thủy (ngụ thôn 12, xã Xuân Thắng – Thọ Xuân – Thanh Hóa) đã đưa con mình là cháu Trịnh Thị Bình (13 ngày tuổi) tới trạm y tế xã để tiêm văcxin phòng lao. Khoảng 1g sau khi tiêm, cháu Bình có nhiều biểu hiện bất thường: khóc nhiều, hơi thở yếu, ít bú mẹ, quá lo lắng nên gia đình lại đưa cháu trở lại trạm xá lúc 12g để thăm khám, nhưng lúc này do sức khỏe bé quá yếu và ngày càng diễn biến xấu nên gia đình phải chuyển cháu Bình lên Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân lúc 12g30. Tại đây, các bác sỹ sau khi kiểm tra thăm khám thì thông báo cho gia đình biết cháu Bình đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Quá phẫn nộ về cách làm việc của các y, bác sỹ tại trạm xá y tế xã Xuân Thắng, gia đình đã thuê xe mang thi thể cháu lên trạm xá, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu bé.

Suốt buổi chiều ngày 8/5, cơ quan chức năng vẫn không giải quyết được sự việc khiến tình hình trở nên phức tạp. Lực lượng công an đã được điều động đến để ổn định trật tự. Nhưng quá đau lòng trước cái chết của cháu Bình, nên người nhà sẽ không đưa thi thể của cháu về khi cơ quan chức năng chưa làm rõ được sự việc. Đây không phải là trường hợp duy nhất trẻ sơ sinh chết vì tiêm văcxin. Đã có rất nhiều  trường hợp tương tự đã xảy ra trong thời gian gần đây. Trách nhiệm này thuộc về ai ?

Nhiều người lại lo sợ cho chất lượng của văcxin tại Việt Nam. “Văcxin Việt Nam 5 trong 1 nhập về, đều mang tỷ lệ tử vong rất cao. Nhưng cho tới nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào đứng ra nhận trách nhiệm và thông báo về mức báo động, Bộ Y tế thì đang là gì trong lúc này, và việc trẻ chết vì văcxin đến khi nào mới dùng lại…”.

- Quảng Cáo -

Sự việc trên một lần nữa cho thấy tình trạng đáng báo động trong việc tiêm văcxin cho trẻ tại Việt Nam hiện nay, trong khi cơ quan chức năng có liên quan thì làm ngơ và trốn bỏ trách nhiệm trước cái chết của nhiều trẻ. Lương tâm của những người làm y tế hiện nay đã thay đổi, theo sự tha hóa của con người và xã hội, dưới sự thống trị của chính quyền CSVN.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here