Quốc lộ 4H vừa nghiệm thu đã vỡ hỏng

- Quảng Cáo -

Câu chuyện xảy ra tại dự án nâng cấp và mở rộng tuyến Quốc lộ 4H đoạn qua huyện Siphaphìn, Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Được biết, con đường vừa được chủ đầu tư nghiệm thu và đưa vào sử dụng đã bị nứt vỡ, bong tróc. Đến khi sửa chữa mới phát hiện lớp thảm nhựa đường mỏng hơn so với thiết kế ban đầu.

Những đoạn đường bị khoan cắt để lộ lớp nhựa đường nham nhở. Không khó để nhìn thấy chiều dày thực của lớp nhựa đường này. Chiều dày thảm nhựa tính từ nền đường chỉ từ 4-5 cm và trùng khớp với chiều dày của lớp thảm nhựa vừa được đào lên.

Cả tuyến đường có tới hàng chục km đã bị khoan cắt bề mặt, thế nhưng, Lãnh đạo Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) tỉnh Điện Biên – đơn vị chủ đầu tư lại cho rằng chỉ có một vị trí thảm nhựa không đủ khối lượng do Công ty cổ phần và xây dựng Thành Phát thi công, còn lại các đoạn tuyến bị hỏng ở các gói thầu số 7, 11 và 12 là do có mạch nước ngầm.

Đến đây, người ta vẫn có thể đặt câu hỏi vai trò của khảo sát, tư vấn thiết kế dự án khi không phát hiện ra các điểm có mạch nước ngầm để có giải pháp thi công khiến số diện tích đường phải sửa chữa lên đến gần 890m2. Đáng chú ý, khi phóng viên đặt câu hỏi có hay không việc nhà thầu ăn bớt khối lượng thảm nhựa với chiều dài lên đến 1,1 km tại gói thầu số 7, Lãnh đạo Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Điện Biên lại cho rằng đó chỉ là vô tình…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here