Trường học trăm tỷ mới hoạt động đã xuống cấp nghiêm trọng

- Quảng Cáo -

Với tổng kinh phí đầu tư lên tới hàng trăm tỷ đồng để xây dựng các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhưng vừa đi vào hoạt động đã bị hư hại và xuống cấp nặng nề.

Điển hình là trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh khiêm, là một trong những trường có quy mô lớn nhất trong tỉnh, được đầu tư với tổng kinh phí lên tới 232 tỷ đồng. Nhưng vừa đi vào hoạt động đã xuống cấp ở nhiều hạng mục thi công: tường thâm đen do mưa dột, thấm nước, cửa gỗ hư hỏng, trần hành lang và phòng học bị bong tróc…

Tương tự là trường THPT Trần Văn Cao. Trường được đầu tư với tổng kinh phí 16 tỷ đồng, hoàn thành đi vào hoạt động từ kháo học 2009 – 2010. Hiện nay trường bị hư hỏng nặng, nhiều phòng bị nứt nẻ với những vệt kéo dài ngang dọc, móng lụt sún, các dãy nhà 3 tầng, 18 phòng học có nhiều vết nứt ngay trên đầu học sinh, phía hành lang cũng rạn nứt và xuất hiện những khe hở lớn. Xây dựng 10 phòng học nơi dãy nhà 3 tầng, và 10 phòng chức năng, mà chưa đến 2 tháng đã được đơn vị thi công hoàn thành. Điều này cho thấy việc xây dựng hết sức cẩu thả.

Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ được đâu tư xây dựng vào năm 2011, đi vào hoạt động vào tháng 3/2013 với tổng kinh phí 12 tỷ đồng, nhưng cho tới nay cũng lâm vào tình trạng như hai trường hợp kể trên.

- Quảng Cáo -

Được biết các công trình trọng điểm này đều do Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư.  Việc xuống cấp trong các trường học đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các em học sinh cũng như nhiều giáo viên hiện đang giảng dạy ở các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Cho tới nay, vẫn chưa được chủ đầu tư là Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đứng ra nhận trách nhiệm. Họ cho rằng việc xuống cấp một phần nguyên nhân do ảnh hưởng của thời tiết. Còn việc đấu thầu, thiết kế, làm công trình ở các trường đều được họ tuân thủ theo các quy định và giám sát chặt chẽ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here