Lại thêm nạn nhân chết “bất đắc kỳ tử” trong lúc tạm giam

- Quảng Cáo -

Nạn nhân là ông Nguyễn Đức Duân (33 tuổi) đã chết trong lúc bị tạm giam tại công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để điều tra vụ án “cố ý gây thương tích”.

Vào ngày 14/2, ông Nguyễn Đức Duân, ngụ tại xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) có xô xát với một người đàn ông liên quan đến việc mua bán gà nhưng chưa trả tiền. Đến ngày 16/3, ông Duân bị công an huyện mời lên làm việc và bị giam giữ từ đó cho đến khi tử vong. Trong suốt thời gian bị giam giữ, công an không hề thông báo gì với gia đình. Gia đình nạn nhân chỉ có thể gửi quần áo chứ không hề được gặp mặt cũng như không được tiếp tế thức ăn.

Đến khoảng 11h trưa ngày 8/4/2015, gia đình ông Duân bàng hoàng nhận được tin ông Duân đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khoái Châu. Tại nhà xác của bệnh viện, trên thi thể của ông Duân có rất nhiều vết bầm tím, giống như bị đánh đập.

Khi công an đưa ông Duân đi bệnh viện, người nhà nạn nhân cũng không được báo tin. Nghi ngờ vì thân nhân của mình bị công an đánh chết, người nhà và đông đảo hàng xóm đã kéo đến bệnh viện đòi phải làm rõ nguyên nhân. Một số khác còn kéo lên trụ sở công an huyện để đòi lại công bằng cho người nhà của họ. Anh cột chèo của nạn nhân là ông Cao Xuân Tường cung cấp ảnh nạn nhân cho báo chí, qua những bức ảnh thấy được hàng loạt vết bầm, sưng tím ở vành tai, mạng sườn, cổ, đầu, mặt. vai và lưng…

- Quảng Cáo -

Theo phía công an cho biết, khoảng hơn 11h cùng ngày, sau bữa cơm trưa, 3 người bị giam cùng nạn nhân đã gọi cán bộ trực tới phòng tạm giam. Khi cán bộ trực vào phòng thì thấy ông Duân đang nằm và co giật, sùi bọt mép. Ngay sau đó cán bộ công an cùng 3 bị can đã cùng gọi taxi đưa nạn nhân vào bệnh viện đa khoa cấp cứu. 20 phút sau khi đưa vào bệnh viện thì ông Duân tử vong.

Nhưng, theo luật sư Trương Quốc Hòe, người được gia đình nạn nhân mời bảo vệ cho họ, cho biết là bác sĩ tại bệnh viện xác nhận nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here