Tượng đài “Mẹ Việt Nam anh hùng” trăm tỉ mới xây đã hư

- Quảng Cáo -

Mới sau 1 tuần lễ khánh thành, phần gạch trước mặt Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng bị vỡ, bong tróc. Được biết vào sáng 31-3, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam – chủ đầu tư dự án tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, đã cho công nhân sửa lại nền gạch bị vỡ tại công trình này tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Nhiều du khách đến viếng tỏ ra ngạc nhiên vì họ biết công trình vừa khánh thành, không hiểu sao vẫn có nhiều công nhân làm việc.

Trước đó, trong buổi họp báo thường kỳ do Chính quyền tỉnh Quảng Nam tổ chức vào chiều 30-3, trả lời báo chí, ông Nguyễn Như Công, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam thừa nhận thực tế có việc gạch bị vỡ, bong tróc tại hồ nước gắn kết với khối tượng đài. Ông Công ngụy biện là do lượng người quá đông, đã gây co giãn ở khe nhiệt dẫn đến việc gạch bị bong tróc, chứ không phải do chất lượng công trình kém. Ông Công cũng cho biết thêm, mặc dù đã làm lễ khánh thành nhưng hiện tại công trình vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, phải đến tháng 7-2015 mới chính thức được bàn giao. Người dân lại tiếp tục đặt câu hỏi lớn về chất lượng của công trình này. Bởi từ trước đến nay, đã có quá nhiều công trình mới xây xong, đưa vào hoạt động không lâu đã bị hư hỏng.

Xin nhắc lại, dự án Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam anh hùng có tổng vốn đầu tư lên tới 411 tỷ đồng. Dự án này đã bị dư luận chỉ trích là hoang phí, không đúng với hoàn cảnh thực tế, thay vì số tiền để xây tượng đài có thể giúp được rất nhiều gia đình có chồng, con hy sinh trong chiến tranh, các bà mẹ Việt Nam vẫn chịu nhiều đau khổ, hoặc những người bị cưỡng chế đất, phải mang di ảnh người thân hy sinh trong chiến tranh ra vỉa hè để lo nhang khói.

Theo dư luận thì đây là căn bệnh ưa chuộng hình thức, mang nặng bệnh thành tích, của nhà cầm quyền CSVN.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here