Khoảng 70% computer tại Việt Nam có virus

- Quảng Cáo -

Qua buổi hội thảo tại cuộc Triển lãm Security World 2015, được tổ chức tại Hà Nội trong ngày 25 tháng 3, Kaspersky Việt Nam cho biết VIệt Nam đứng đầu thế giới với gần 70% người dùng máy computer bị nhiễm virus độc hại.

Trải qua 9 năm liên tiếp tổ chức, Hội thảo và  cuộc Triển lãm Quốc gia về An ninh Bảo mật đã trở thành diễn đàn quốc gia lớn của Việt Nam.  Năm nay, Hội thảo Security World 2015 thảo luận đề tài Tăng cường Bảo mật và An toàn thông tin trong môi trường rủi ro hiện nay. Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp, tổ chức đánh giá được các hiểm họa đối với an toàn thông tin điện tử, cũng như đưa ra các phương thức ứng phó.

Theo Báo cáo tổng kết của Kaspersky năm 2014 (Kaspersky Security Bulletin 2014), có 1.4 triệu vụ tấn công người dùng bằng mã độc trên Android năm 2014, tăng gấp 4 lần so với năm 2013. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 6 trên toàn thế giới về số người dùng thiết bị di động bị mã độc tấn công. Nguy cơ mất an toàn thông tin đang ở mức đáng báo động khi Việt Nam có gần 50% số người dùng có nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng Internet trên máy tính, xếp hạng 4 trên toàn thế giới.

Trong thời gian gần đây, các trang web xã hội cũng như cộng đồng người dùng web tại Việt Nam đã liên tục đưa ra các cảnh báo về virus CTB Locker, là một biến thể mới của virus CryptoLocker, gây nguy hại cho tài liệu và thiết bị của người dùng.

- Quảng Cáo -

Loại virus này được phát tán qua e-mail có file đính kèm. Sau đó, khi người dùng download  file đính kèm, virus sẽ phá tài liệu, nhu liệu trong máy. Khi bị lây nhiễm, tài liệu đã bị phá sẽ không thể  phục hồi vì hacker giữ khóa bí mật trên máy chủ của chúng. Các máy tính cá nhân bị nhiễm virus, nhiều nạn nhân còn nhận được thông điệp đòi tiền chuộc của hacker để phục hồi lại tài liệu đang  bị chúng kiểm soát.

Một đại diện của BKAV cảnh báo, người dùng tuyệt đối không nên mở file đính kèm từ các email không rõ nguồn gốc. Để đề phòng loại virus nguy hiểm này, người dùng computer  cần nhanh chóng  tìm mua các nhu liệu diệt virus uy tín. Bên cạnh các program diệt virus, người dùng cần xóa ngay các mail nghi ngờ có hiện tượng Spam, file đính kèm, xóa luôn mail trong Trash. Lưu ý không download file, mở file từ các mail không tin cậy, không rõ ràng địa chỉ người gửi nhằm tránh khỏi việc bị lây nhiễm virus ngoài ý muốn.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here