Ngân hàng tại VN phòng thủ tin tặc

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam vừa ra một văn bản số 1002/CNTH8 gọi là “Tăng cường các biện pháp an ninh, phát hiện và xử lý các lỗ hổng bảo mật hệ trong thống công nghệ thông tin”.

Được biết cùng trong ngày 29 Tháng Bảy 2016, một số ngân hàng thương mại như Vietcombank, Techcombank, VietinBank,… đã cho khóa thẻ tín dụng từng có giao dịch với Vietnam Airlines sau vụ tin tặc tấn công sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và website Vietnam Airlines, mà Nhóm hacker 1937cn của Trung cộng bị cáo buộc đứng đằng sau các vụ tấn công này. Tuy nhiên, hôm 30 Tháng Bảy, website được cho là của nhóm 1937cn lên tiếng phủ nhận trách nhiệm.

Cho tới nay, các ngân hàng tại VN  đầu tư cho bảo mật công nghệ thông tin còn hạn chế bởi thiếu chi phí và trình độ nhân lực kỹ thuật cao, trong khi đó các cách thức thủ đoạn của tội phạm công nghệ  ngày càng tinh vi, thể hiện sự am tường, hiểu biết sâu các cách thức giao dịch cũng như hệ thống của ngân hàng.

bank-bnews-vnNhững sự việc liên quan đến tin tặc gần đây cho thấy, không chỉ khách hàng mà chính các ngân hàng cũng phải nâng cao ý thức cảnh giác cùng trình độ nhân lực để sẵn sàng ứng phó với những tình huống nêu trên.

- Quảng Cáo -

Cho tới nay nhà cầm quyền CSVN chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về thủ phạm và phương thức vụ tấn công hôm 29 Tháng Bảy vừa qua.

Dư luận cho rằng họ (nhà cầm quyền CSVN) chỉ giỏi rình mò và hack những tài khoản, trang mạng của người dân trong nước, chứ còn đối với tin tặc thế giới thì họ đành botay.com.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here