Tâm tình qua thư tín ngày 27/03/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa tác giả của những câu thơ: Tổ quốc!/ Chúng tôi chết cho Người /không chờ ai cấp phép!/ Mãi mãi Người là của chúng tôi!” vừa nhận được giải thưởng cao quý của Hội Nhà Văn Na Uy. Năm 1993, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập, Bộ Văn Hóa Na Uy đã quyết định hàng năm sẽ trao giải thưởng cho các nhà văn trong nước hoặc ngoại quốc, những người đã từng có những thành tích đấu tranh cho tự do ngôn luận. Năm nay Giải Tự Do Ngôn Luận 2014 đã được trao tặng cho một nhà văn Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, một cựu tù nhân lương tâm vừa được trả tự do năm 2014, sau 6 năm bị giam cầm trong lao tù cộng sản và hiện nay ông còn đang bị quản chế 3 năm. CTM xin chúc mừng nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, và xin gởi đến ông lời chúc mừng của thính giả Huệ Nguyễn. Thính giả viết:

Xin cám ơn nhà văn đã giữ ngòi bút mình không bị “uốn cong”!
Xin cám ơn Hội Nhà Văn Na Uy đã có những hoạt động duy trì chân thiện mỹ của nhân loại.

Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh, thính giả viết:

Cầu nguyện ơn trên phò hộ cho tất cả những người vì nước vì dân tộc mà đã dấn thân tranh đấu với bạo quyền đảng trị CSVN. Đấu tranh với giặc Hán Tàu xâm lấn đất nước chúng ta. Những người phải chịu cảnh tù đày, tra tấn đánh đập, xách nhiễu đủ mọi cách nhưng vẫn bền lòng, bền chí và còn gan dạ đối phó với côn đồ của chính phủ Nguyễn tấn Dũng, Trương tấn Sang. Cầu cho ông Phạm bá Hải điều hợp phối trí cho Hội TNLT mãi vững niềm tin và đoàn kết thân thương được toàn dân hưởng ứng kể cả trong nước và hải ngoại. Trời cao cũng có mắt soi sáng cho dân tộc trong cảnh trầm luân bể khổ của quốc cộng vong nô!!! Toàn dân quyết tâm đồng thanh lên tiếng cùng siết chặt vòng tay, đồng sống chết với lũ tham tàn đảng trị độc tài này. Chúng phải có ngày trả nợ cho đồng bào VN chúng ta không xa lắm. Rất mong ngày tàn CS…

- Quảng Cáo -

Thưa thính giả Trần Quốc Khanh, cám ơn ông đã chia sẻ niềm ước mong cũng như lời cầu nguyện chân thành cho những tù nhân lương tâm, những người đang chịu bách hại để đem được một tương lai tươi sáng cho dân tộc. Cách đây 8 năm, tại cầu Vượt Lai Cách (Hải Dương) và Lạch Tray (Hải Phòng) đã xuất hiện những biểu ngữ có nội dung nói về trách nhiệm trong các phần đất liền và hải đảo của Việt Nam bị mất về tay nước ngoài, về lạm phát và nghèo khổ mà người dân đang phải gánh chịu. Biểu ngữ tại cầu Vượt Lạch Tray thì kêu gọi như sau: “Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo VN. Dân chủ nhân quyền cho nhân dân VN. Đa Nguyên, Đa Đảng cho VN”. Cũng trong ngày này, 300 truyền đơn đã được rải trên cầu vượt Lạch Tray. Những người VN dũng cảm làm công việc này đã góp phần đẩy công cuộc đấu tranh dành dân chủ ngày thêm mạnh mẽ. Họ là các ông: Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Hữu Tính, Nguyễn Kim Nhàn, Ngô Quỳnh. CTM xin được nhắc lại tên họ với lòng tri ân và cũng để nhắc nhở chúng ta hãy cùng xiết chặt tay nhau trong công cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ cho quê hương mình.

NXN-2

Kế đến chúng tôi xin đọc thư của hai vị ẩn danh được chuyển về đài qua thính giả Anh Lan. Vị thứ nhất là một công dân VN đứng tuổi và người thứ hai là một người trẻ, cả hai đều đang ở trong nước. Sau đây chúng tôi xin đọc thư của vị ẩn danh thứ nhất. Thư viết như sau:

Tôi một công dân Việt Nam, tha thiết và mong muốn một đảng chính trị theo tư tưởng tự do lãnh đạo chúng tôi lật đổ chế độ CS mà chúng tôi đang phải gánh chịu. Tôi cũng như bao người khác ngày ngày phải thấy sự đóng góp của mình để xây dựng tổ quốc toàn bị tham nhũng, lãng phí…đủ các thủ đoạn rút ruộc của cán bộ nhà nước! Chúng tôi thà té xuống và đứng dậy với bước nhảy vọt còn hơn rẻ lệch những bước đi tàn tật. Một đất nước giải phóng 40 năm mà không phát triển bằng một nước mới giải phóng sau cả thập kỷ. Tôi thà hi sinh để lớp con cháu tôi được sống ở một chế độ tốt đẹp hơn. Một lần nữa tôi tha thiết mong một Đảng nào đó lãnh đạo chúng tôi để chúng tôi thoát khỏi chế độ độc quyền này.

Kế đến là thư của một người trẻ, anh tâm sự:

Thơ tôi làm không được hay, nhưng nó là xương máu và nước mắt của những ngày đau thương, ấp ủ hận thù trong chế độ XHCN này. Tôi đã bật khóc khi đang viết bài thơ này. ánh mắt tôi đã quá mỏi mệt.
Kính mong các bạn chia sẻ và giữ bí mật dùm tôi.

 

Sau đây chúng tôi xin đọc bài thơ của vị thính giả ẩn danh này:

Bác Hồ ơi ! vinh quang chiến thắng.
Sao cháu Bác nuốt đắng ngậm ngùi.
Mất tương lai chôn vùi ước mơ.
Đứng nhìn đời ngẩn ngơ giữa nắng.

Bác Hồ ơi ! muôn năm vĩ đại.
Sao cháu Bác ma dại thân tàn.
Tuổi ấu thơ bàng hoàng ra đời.
Kiếp mưu sinh xa vời tổ ấm.

Bác Hồ ơi ! tự do hạnh phúc.
Sao cháu Bác từng phút đắng cay.
Nén nước mắt những ngày đau thương.
Muốn dẹp bỏ thiên đường chủ nghĩa.

Bác Hồ ơi ! sao vàng tung cánh.
Dọc trời Nam lấp lánh đường đi.
Bốn mươi năm được gì hỡi Bác.
Để đời cháu như rác lề đường.

 

Bạn thân mến, CTM xin được chia sẻ nổi bức xúc của bạn và mong bạn hãy tìm hiểu thông tin nhiều hơn để biết rằng rất nhiều người như bạn đã vượt qua được sự sợ hãi của chính mình và đang đóng góp tích cực cho sự chuyển đổi của đất nước. Một hành động dù nhỏ như sự lên tiếng của bạn cũng là một đóng góp cụ thể. Hà Nội những ngày vừa qua đang sôi động vì hàng trăm người đã kéo xuống đường để bảo vệ cây xanh. Khu phố nào cũng có những cuộc xuống đường và kết quả là nhà nước phải lùi bước. Dự án cắt bỏ 6,700 cây xanh vừa khởi động đã phải đình lại. Sức mạnh của công lý nằm trong tay của mỗi chúng ta. Tương lai đất nước nằm trong tay bạn. Chúc bạn luôn tươi vui và mạnh mẽ.

Sau cùng là thư của thính giả Đông Lê. Thính giả viết:
Cảm ơn quý đài về bài “thằng nhỏ và cái lon ” của Minh Tạo .câu chuyện thật cảm động .Mong sao cho những chuyện như thế đừng tái diễn trên đất nước Việt Nam chúng ta!  Tôi biết rằng mong ước đó chỉ đến khi không còn chế độ cộng sản trên quê hương này. Mong lắm thay!

 

Và để chia tay quý thính giả ở đây chúng tôi xin gởi tặng quý vị những câu thơ của Trần Mạnh Hảo được trích trong bài Ra Lệnh Chặt Mùa Thu:

Sương mù tháng ba để tang cây Hà Nội
Sao nỡ nào treo cổ cả trời xanh
Vì trời cũng mang màu xanh cây có tội
Hà Nội đau đứt ruột mỗi thân cành…

…Các cuộc chiến tranh còn thương cây Hà Nội
Và bão bùng không tàn sát cây xanh
Hãy cứu lấy những đường cây vô tội
Hà Nội nghìn năm đang bị phá tan tành…

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here