Bình Định: Công nhân biểu tình vì bị nợ lương nhiều tháng

- Quảng Cáo -

Liên tiếp nhiều ngày qua, hàng chục lao động nghèo đã kéo đến vây Công ty TNHH Tuấn Thịnh, sản xuất kinh doanh đồ gỗ xuất khẩu tại cụm Công nghiệp Phú An (thuộc xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), gây áp lực không cho công ty xuất hàng, yêu cầu công ty trả tiền lương cho công nhân. Thậm chí, công nhân còn cắt cử người ở lại công ty “canh gác” không cho công ty xuất hàng vào kho.

Theo phản ánh của những công nhân trước đây làm cho Công ty Tuấn Thịnh, từ tháng 8 đến 11/2014 công ty này nợ lương của trên 50 công nhân với số tiền khoảng 700 – 800 triệu và đã hứa sẽ trả đầy đủ trước Tết Ất Mùi, nhưng đến nay Công ty vẫn thất hứa. Trong khi đó, hầu hết họ là những người lao động nông thôn nghèo, ruộng nương ít phải đi làm công nhân để lo cho gia đình.

Chị Trần Thị Thanh Nguyên (28 tuổi, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) nói: “Rất nhiều lần vợ chồng bà giám đốc công ty hứa trả nhưng đến hẹn lại làm lơ. Chúng tôi chịu hết nổi rồi. Bao mồ hôi, công sức làm quần quật mấy tháng trời giờ không được hưởng buộc chúng tôi phải nghỉ làm cho công ty và gửi đơn cầu cứu lên ngành chức năng giải quyết. Sau đó, lãnh đạo công ty cam kết trả trước Tết âm lịch nhưng đến nay vẫn không chịu trả”.

Ông Đào Xuân Cương (67 tuổi, bảo vệ công ty, kiêm công nhân sấy gỗ), thở dài: Lương bảo vệ của ông được 3 triệu, cộng với lương sấy gỗ 5 triệu, bình quân 8 triệu đồng/tháng nhưng mấy tháng nay ông chẳng nhận được xu nào. Hiện tại công ty đang còn nợ ông trên 40 triệu nhưng biết đòi ai.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here