Phiên toà xử 3 người yêu nước

- Quảng Cáo -

Ngày 21/2/2015, tòa án tỉnh Đồng Nai đã diễn ra phiên tòa xét xử Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung theo điều 258 BLHS, một bộ luật qui họ vào tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước” trong khi 3 người này đã bị bắt vào ngày 15/5/2014 chỉ vì họ đi Đồng Nai để tìm hiểu tình hình công nhân biểu tình bạo loạn ở Bình Dương. Bản cáo trạng đã gây bức xúc trong dư luận với những lời buộc tội rất vô lý và mơ hồ.

Trong 3 người bị bắt phải nói hoàn cảnh đáng thương nhất là trường hợp của chị Lê Thị Phương Anh, chị đã phải xa 3 đứa con nhỏ từ gần 1 năm nay. Chồng chị là Facebooker Lê Anh Hùng đã bao lần kêu cứu khắp nơi hầu mong công lý trả mẹ về với các cháu, vừa lo cho vợ, vừa lo cho 3 đứa con nhỏ, hoàn cảnh thật bi thảm.

Facebooker Huong Do: “Các bé còn nhỏ quá, ko biết là mẹ mình bị gì, chỉ biết đi gặp mẹ thôi …các vị “Lãnh đạo” ko biết có thấy động lòng trắc ẩn gì ko? để thấy cảnh này?”

Những lời kêu cứu của người cha Le Anh Hung đã làm mềm lòng người đọc nhưng không lay chuyển được trái tim của những người CS, anh nói: “Chúng cháu cần có mẹ. Mẹ chúng cháu không có tội. Hãy trả tự do cho mẹ chúng cháu!”

- Quảng Cáo -

Để phản đối phiên toà xử những người yêu nước vô tội, cộng đồng mạng đã bắt đầu treo avatar từ những ngày trước đó, họ cũng bày tỏ sự ủng hộ với những lời động viên như:

Facebooker Nguyễn Quốc Quân: “Tôi ủng hộ các bạn Đỗ Nam Trung, Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và phản đối phiên toà gán ghép tội của ĐCSVN. “Tôi Không Thích ĐCSVN”

Và đã có nhiều người, trong đó có cả Dân Oan lên đường đến Đồng Nai tham dự phiên tòa nhưng ĐCS đã triệt để ngăn chặn số người đến tham dự, mặc dù đây là một phiên toà công khai.

Anh-Trung-Vu 400x300FB Lê Anh Hùng cho biết: “Thông tin từ các blogger chúng tôi nhận được thì đêm hôm qua các nhà nghỉ tại Biên Hòa, Đồng Nai bị công an bố ráp khám xét lúc nửa đêm. Các ngả đường từ Sài Gòn đi Đồng Nai đêm qua cũng được CSGT, CSCĐ, 113 chăm sóc kĩ lưỡng.”

Và tệ hơn nữa, khi các con của chị Phương Anh cũng không được vào gặp mẹ. FB Paulus Thanh Hoang cho biết: “Cô Anh Thư và các cháu con chị Phương Anh đã bị lực lượng an ninh, mật vụ vào tận nhà nghỉ hăm dọa: Nếu đưa các cháu con của Lê Thị Phương Anh đến Tòa Án chúng sẽ bắt các cháu đem đến trại giáo dưỡng trẻ em!”

Facebooker Anthony Le cho biết: “Xung quanh khu vực toà án Đồng Nai công an và côn đồ làm rát quá nên anh em tạm dạt ra bên ngoài. Nhóm Ngọc Anh đã bị công an bắt đưa đi đâu chưa biết”

Kết quả phiên tòa dĩ nhiên là không ai được tuyên bố vô tội cho dù họ không làm điều gì xâm hại đến nhà nước:
– Phạm Minh Vũ: 18 tháng tù giam.
– Lê Thị Phương Anh: 12 tháng tù giam.
– Đỗ Nam Trung: 14 tháng tù giam.

Architecture Tommy: “Ko cần tham dự tôi cũng đoán ra múc án này, suy ra bọn cộng sản này đã làm theo sự chỉ đạo của Đảng, vì từ xưa tới giờ chưa ai ra tòa mà vô tội.”

Facebooker Le Anh Hùng đã nói LỜI CÁM ƠN những người ủng hộ gia đình anh như sau: “Trước thềm năm mới, tôi xin kính chúc toàn thể quý ân nhân cùng các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ chúng tôi trong suốt cuộc trường chinh gian nan vừa qua một năm Ất Mùi tràn đầy sức khoẻ, hạnh phúc, an khang và thành vượng! Cầu chúc một mùa Xuân an lành cho dân tộc Việt Nam!”


- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here