Gần 3.000 công nhân Nghệ An đình công

- Quảng Cáo -

Vào chiều ngày 12/2/2015, ước tính có chừng 3.000 công nhân đang làm việc tại nhà máy điện tử BSE tại Khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An bắt đầu đình công. Nguyên do để đòi hỏi tiền thưởng Tết, và phản đối một số qui định mà họ cho là bất hợp lý từ phía chủ công ty đưa ra.

Nhà máy điện tử BSE tại Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Điện tử BSE  với vốn 100% Hàn Quốc đầu tư. Tổng số vốn đầu tư lên đến 30 triệu đô la. Nhà máy có diện tích 5,7 héc ta và sản xuất hằng năm được cho biết 250 triệu sản phẩm, chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử như loa điện thoại, micro…

Tổng số công nhân của công ty ước lượng chừng 6 ngàn người nhưng được chia làm hai ca, cứ hai tuần đổi ca một lần.

Một công nhân tham gia đình công cho biết «Lẽ ra tiền thưởng Tết công nhân phải được nhận vào ngày 10 tháng 2, cũng là ngày nhận lương tháng này. Thế nhưng công ty lại sợ một số người nhận tiền thưởng Tết xong rồi họ sẽ về quê, không đi làm nữa. Do đó, công ty muốn khi nào nghỉ Tết mới phát tiền thưởng. Tuy nhiên ngày 14/2/15 đã là ngày 26 Tết, ngân hàng sẽ không làm việc nữa, công nhân  không rút tiền được nên họ đòi hỏi phải được nhận tiền sớm để lo cho gia đình trong ba ngày Tết.

- Quảng Cáo -

Được biết vào ngày chủ nhật 15/2, công ty còn bắt công nhân phải đi làm nhưng chỉ tính vào làm bù ngày thường chứ không phải làm ngày Chủ Nhật. Lối tính toán này rõ ràng làm thiệt hại quyền lợi của công nhân. Ngoài ra, công nhân đòi hỏi chủ phải cho nghỉ đến ngày mùng 6 chứ không phải ngày mùng 5 như thông báo của công ty.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here