Tờ tiền giả 5.000 lưu hành ở Hà Nội

- Quảng Cáo -

Trong những ngày sắp tới Tết, mua sắm nhộn nhịp, đồng tiền giả 5,000 đồng với màu xanh đậm hơn, đã được lưu hành ở Hà Nội. Tại nhiều chợ, kể cả chợ xổm, chợ cóc, chợ tạm, đồng tiền giả cũng đã được lưu hành.

Một người buôn hàng khô ở chợ cóc Vũ Thạnh, thuộc huyện Đống Đa nói rằng có nhiều người đưa cho bà những đồng bạc 5,000 đồng có màu sắc rất đậm, nhưng bà ta không chú ý, nhận một số, sau đó bà ta mới nhận ra chỗ khác lạ và không lấy những đồng này nữa. Khi bị từ chối, những kẻ dùng đồng bạc này đã vội vã bỏ đi.

Nhiều người bán hàng cũng phản ánh tình trạng có những tờ tiền 5.000 đồng cũ nát và cả tiền có vẻ mới nhưng nghi là tiền giả nên họ đã từ chối lấy.

Một số người đi chợ nói rằng  vào lúc cuối năm tiền lẻ khan hiếm, người dân thường ít để ý những loại tiền có trị giá nhỏ nên các bọn làm tiền giả đã đưa tờ 5,000 đồng ra thị trường tiêu thụ. Ngân hàng nhà nước CSVN kêu gọi người dân nếu phát giác tiền giả phải báo ngay cho ngân hàng, không cố tình tiêu dùng loại tiền này.

- Quảng Cáo -

Nhiều người cho biết nhìn tờ tiền giả này rất dễ phát hiện nếu để ý. Khi sờ vào thấy tờ tiền rất mỏng, chỉ như tờ giấy, khác hẳn khi sờ vào tiền thật. Tiền 5.000 giả cũng có màu xanh nhòe nhoẹt như mô tả của nhiều người đi chợ. Các hình vẽ, hoa văn trên tờ tiền giả cũng mất nét. Đặc biệt, tờ tiền 5.000 đồng giả thiếu quá nhiều chi tiết, hình vẽ so với tờ tiền thật.

Một người bán hàng ở  chợ Vũ Thạnh nói rằng bần cùng sinh đạo tặc. Nạn trộm, cướp đang gia tăng, việc làm bạc giả cũng là hậu quả xã hội, người thì quá giàu, kẻ thì không có đủ cơm ăn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here