Ông thủ tướng CSVN vẫn tuyên bố bùn đỏ Tây Nguyên an toàn

- Quảng Cáo -

Trong chuyến đi thăm dự án bauxite Nhân Cơ, Đăk Nông hôm 9/02 vừa qua, ông Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã nêu dẫn chứng về các hiệu quả kinh tế của tổ hợp bauxite Tây Nguyên, rồi từ đó ông mạnh miệng tuyên bố Dự án Tân Rai cho thấy vấn đề hồ bùn đỏ là an toàn.

Dự án khai thác bauxite Tây Nguyên bắt đầu được thực hiện dưới nhiệm kỳ của ông Nguyễn Tấn Dũng và tổng bí thư CSVN Nông Đức Mạnh. Đây được nói là một trong những chủ trương lớn của bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam khóa 11. Các tài liệu do Wikileaks tiết lộ khẳng định Nguyễn Tấn Dũng chính là người bật đèn xanh cho Trung Cộng khai thác bauxite tại Tây Nguyên.

Tờ Financial Times của Anh trong bài viết hồi tháng 5 năm 2009 cũng thẳng thắn xác định đây là một món quà triều kiến do đích thân ông Dũng dâng tặng để được tiếp kiến các lãnh đạo Trung Cộng. Nhiều nhà hoạt động tại Việt Nam lên tiếng phản đối dự án bauxite Tây Nguyên đều bị đàn áp khốc liệt dưới thời ông Dũng. Trong đó có nhà giáo Đinh Đăng Định đã bị nhà cầm quyền CSVN bỏ tù cho đến chết sau khi ông vận động người dân Đăk Nông ký tên chống lại kế hoạch khai thác bauxite gây ô nhiễm môi trường.

Ông Dũng đưa ra kế hoạch sử dụng bùn đỏ để làm ra sắt, được nâng lên thành nhiệm vụ cho doanh nghiệp sản xuất lớn. Đây là công việc đòi hỏi rất nhiều chi phí sản xuất và hoang tưởng. Tiến sỹ Lê Huy Bá gọi kế hoạch trên chỉ có thể nói với con nít.

- Quảng Cáo -

Các công trình bauxite Tây Nguyên phần đông do các nhà thầu Trung Cộng xây dựng. Đây là những hiểm họa đe dọa tới an toàn an ninh quốc gia và Tây Nguyên là một vị trí mang nhiều yếu tố chiến lược về mặt quân sự. Nguyễn Tấn Dũng và nội bộ chính trị CSVN bất chấp và vẫn cho rằng đây là chủ trương lớn của đảng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here