Tâm tình qua thư tín ngày 23/01/2015

- Quảng Cáo -

Nhịp Cầu Giao Cảm là diễn đàn chia sẻ những tâm tư và ước vọng trong đời sống.

Thưa quý thính giả, trong khi thế giới đang sát vai nhau lên tiếng chống lại những hành động khủng bố nhắm vào toà báo Charlie, thì ở VN những hành động man rợ nhắm vào các người cầm bút lại leo thang. Chúng tôi đau lòng nhận được tin một số anh chị em blogger đến viếng thăm TNLT Trần Anh Kim đã bị công an Thái Bình hành hung, đánh đập tàn nhẫn. CTM xin mượn lời blogger Nguyễn Tường Thuỵ để nói về sự kiện này:

Tất cả chúng tôi đều bị đánh nhưng tàn khốc nhất là anh Vinh. Tiếp theo là Trương Văn Dũng, Thuỵ Nga, Ngô Duy Quyền, Trương Minh Tam, Bác Chi Kim Nguyễn và tất cả những người còn lại.

Khi chúng đưa JB Nguyễn Hữu Vinh về phường Trần Hưng Đạo, mồm miệng anh đầy máu. Máy chảy thành vũng trên ghế đá, trên góc sân và cả bàn làm việc trong phòng công an. Những vết thâm tím, vết rách đỏ máu trên mặt. Mặc dù tôi cũng bị đánh khi ôm chặt lấy anh trước nhà anh Trần Anh Kim, không cho chúng bắt anh đi nhưng tôi vẫn ước được chia sẻ bớt những vết thương trên người anh.

- Quảng Cáo -

 Anh em Chân Trời Mới xin được cùng chia sẻ nỗi đau này với các blogger và kính mong nhà văn JB Nguyễn Hữu Vinh chóng bình phục.

 

Trước tiên chúng tôi xin phổ biến thư của thính giả Dân Trí. Thính giả viết:

Trừ Quỹ Sa Tan Tà Quyền CS

Vi-Ci Tàu Cộng giang hồ

Xâm Lăng bành trướng cộng nô tội đồ

Đồng Chinh Duẫn Giáp Hữu Thọ…

65 năm quan hệ bưng bô Mac Mao

Hại Dân Nước Việt Nam tao

Hàn hoá chất-độc nhập vô nước Việt

Đầu độc hại con Dân Việt

Đồ ăn thức uống la liệt ung thư

Quan tham Thái thú chóp bu

Giờ “G” xuống Hố ngàn thu ngục tù.

Tiếp theo chúng tôi xin chia sẻ ý kiến của thính giả Nguyễn Thế Hải. Thính giả viết:

Đảng cộng sản việt nam, nó tự biết nó là bọn giặc cỏ, cướp ngày, rồi đây nhân dân sẽ lật mặt lên án bản chất thối tha của nó. Nó sinh ra là để tàn phá đất nước này, tàn độc đối với nhân dân, đưa rước giặc tàu vào đất nước để nó xâm lược. Ai cũng căm hờn oán ghét nó, do đó nó mới sinh ra cái định hướng ca ngợi bọn giặc bắc kinh và cái đảng độc tài của nó. Qua ý kiến định hướng thông tin của thủ tướng, nhân dân chỉ mong thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mạnh dạn thực thi quyền thủ tướng của mình để bảo vệ các công ước việt nam đã ký với quốc tế và bảo vệ sự đúng đắn của hiến pháp, bảo vệ danh dự nhất ngôn của mình. Có thế mới tỏ rõ năng lực lãnh đạo của chức thủ tướng, đừng nên uốn lưng, uốn lưỡi theo tư tưởng chỉ đạo của Nguyễn phú Trọng ( nói nghe xuôi tai mà làm thì làm ngược lại). Cái đó chỉ gây hại cho dân mà Thủ tướng cũng mất hết cả uy tín, rồi người ta đánh giá Thủ tướng…. trăm voi không được bát nước sáo.

Thưa thính giả Nguyễn Thế Hải, CTM cũng như nhân dân Việt Nam, ai ai cũng mong muốn lãnh đạo CS sớm có những quyết định đúng đắn để xoay chuyển tình thế, ngõ hầu cứu nguy được đất nước như trường hợp Tổng Thống Thein Sein của Miến Điện đã làm. Tuy nhiên, chúng ta không thể đặt niềm tin vào những tuyên bố, những lời hứa suông. Ước mong tất cả người dân VN, cả những đảng viên CS, những người trong bộ máy công quyền, trong công an và nhất là quân đội phải thúc đẩy, áp lực để lãnh đạo CS phải chuyển hướng trong hành động. Nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc là của tất cả chúng ta. Xin chân thành cám ơn những chia sẻ chân tình của ông và mong được sát cánh cùng ông trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước.

Kế đến là những góp ý của các thính giả Nguyễn Mạnh và Trần Quốc Khanh cho chương trình phỏng vấn Gs Phạm Minh Hoàng do phóng viên Thuỳ An thực hiện. Được biết ngày 13/01/2015 vừa qua là chấm dứt thời hạn 3 năm quản chế của Giáo sư Phạm Minh Hoàng. Thực ra Gs Phạm Minh Hoàng đã ra khỏi nhà tù nhỏ từ ba năm trước, nhưng anh vẫn còn bị lịnh quản chế cho đến ngày 13/01/15. Có lẽ thính giả Nguyễn Mạnh và thính giả Trần Quốc Khanh lầm tưởng rằng Gs Hoàng mới được ra tù, chúng tôi xin đính chính ở điểm này và cũng xin gởi lời chúc mừng của hai thính giả trên đến Gs Phạm Minh Hoàng. Thính giả Nguyễn Mạnh viết:

Xin chúc mừng Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã ra khỏi nhà tù nhỏ để về với gia đình. Cầu mong Blogger Phạm Minh Hoàng mau bình phục sức khỏe, ổn định tinh thần hầu thực hiện giấc mơ mà Giáo sư từng theo đuổi.

Sau đây là góp ý của thính giả Trần Quốc Khanh, thính giả viết:

Gs Phạm minh Hòang sang Pháp sống với không khí Tự do dân chủ và nhân quyền. Học thàng danh thành tài chưa góp phần trả ơn cho nước Pháp (france),vội quay lưng về nước với Việt kiều yêu nước. Nhằm giúp cho học sinh s/viên VN. Nhìn cảnh quê hương nhiễu nhương thống khổ của người dân sống dưới ách cai trị độc tài độc đảng của CS! Ăn to nói lớn ở xứ Pháp chứ ở VN đâu được há miệng lớn, đảng CS đã dùng khóa miệng, tai cũng khóa, mắt cũng dùng vải kaki Nam định bịt thành kẻ mù. Nói chung là không nghe không thấy và câm.
Gs PMH sau 3 năm ở tù của CS mới ngẫm nghĩ những điều mà đau đớn lòng! Đó là bài học yêu nước của chế độ CS ru ngủ, hão huyền và lừa dối những ai ngây thơ, nhẹ lòng nhẹ dạ mới tin CS. Hãy học câu nói của TT Nguyễn văn Thiệu vào tâm khảm và bộ não mới là con dân nước Việt.

Chúc mừng nhà giáo này được cầm giấy tha, nhưng còn những năm quản chế tại đ/phương nữa, rồi nếm gừng mới thấy gừng cay, nếm muối mới biết muối mặn. Chua cay mặn ngọt bây giờ GS Hòang mới tỏ tường. Mong tất cả đều lành tốt đẹp tương lai đến với mái gđ.

Thưa thính giả Trần Quốc Khanh, CTM xin được chia sẻ đôi điều được biết về Gs Phạm Minh Hoàng với ông. Thưa ông, Gs Phạm Minh Hoàng không phải về nước trong dạng “Việt kều yêu nước” như ông nghĩ. Gs Phạm Minh Hoàng khi ở Pháp đã là một người tham gia đấu tranh lâu năm. Ông là một đảng viên đảng Việt Tân về hoạt động trong nước.

Bản thân là giảng viên môn Toán tại trường Đại học Bách Khoa Sài Gòn nhưng Gs Hoàng cũng chính là blogger Phan Kiến Quốc. Ông viết nhiều bài viết về giáo dục, môi trường, chủ quyền của Việt Nam trước các thách thức của Trung Quốc. Các bài viết giá trị của ông đã được loan tải rất rộng rãi trên internet. Gs Phạm Minh Hoàng còn tham gia vào phong trào phản đối một doanh nghiệp Trung Quốc khai thác bô-xít ở cao nguyên trung phần Việt Nam. Ông bị bắt ngày 10/08/2011 và bị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự. Sau khi ra tù Gs Hoàng lại tiếp tục tham gia các hoạt động đấu tranh cùng các nhà dân chủ trong nước hiện nay. CTM xin được cùng ông gởi lời chúc lành tốt đẹp đến gia đình Gs Phạm Minh Hoàng.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here