CSVN lo ngại về thông tin „chia rẽ nội bộ“ trên mạng internet

- Quảng Cáo -

CSVN lo ngại về thông tin „chia rẽ nội bộ“ trên mạng internet

lehonganh 300x225Tại Hội nghị trực tuyến của nhà cầm quyền CS Việt Nam với các địa phương, tổ chức ngày 29.12.2014, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang nói trong năm 2015 sẽ tập trung ngăn chặn việc phát tán các tài liệu trên mạng được cho là nhằm “đả kích, bôi nhọ lãnh đạo, gây chia rẽ nội bộ”. Đồng thời tập trung mọi phương tiện, lực lượng để bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, góp phần bảo vệ thành công Đại hội lần thứ 12 của Đảng CSVN.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết khi nhà nước CSVN chuẩn bị quy hoạch cán bộ, sắp tổ chức đại hội Đảng, lấy phiếu tín nhiệm… thì lại rộ lên những thông tin gọi là “bôi nhọ”. Ông Thanh nhấn mạnh cần phải siết chặt điều này vì theo ông bởi người nào sai phạm nào thì đã có Ban kiểm tra trung ương kiểm tra.

Ông Phùng Quang Thanh còn nói ông đã giáo dục tư tưởng chính trị trong quân đội rất rõ, nhưng ông lo ngại những người quân nhân trẻ đọc các thông tin này thì không giữ vững niềm tin và ông đề nghị phải có biện pháp chứ không nên thả nổi như hiện nay.

- Quảng Cáo -

Ngày 30.12.2014 tại Hà Nội, trong bài phát biểu được xem là rất quan trọng mới đọc nhân hội nghị toàn quốc tổng kết công tác của ngành tuyên giáo, ông Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí Thư đảng CSVN nhấn mạnh ngành tuyên giáo có trách nhiệm nghiên cứu, đưa ra những biện pháp để ngăn chận, vô hiệu hóa những thông tin xấu, độc hại xuất hiện trên trang mạng internet. Ông Lê Hồng Anh cũng nhắc nhở mọi người phải nỗ lực đấu tranh, chống điều mà ông gọi là thủ đoạn âm mưu diễn biến hòa bình, ngăn chận không để cho nội bộ lung lay tư tưởng.

Dư luận cho rằng việc bắt giử các blogger tiếng trên mạng là Nguyễn Quang Lập, Hồng Lê Thọ và Nguyễn Ngọc Già mới đây, cũng như việc nhà cầm quyền CSVN xiết chặt việc kiểm soát thông tin… là hệ quả của việc đấu đá nội bộ trước tiền đại hội đảng CSVN lần thứ 12 sẽ được tổ chức vào đầu năm 2016.

 

Sập hầm thủy điện vì công ty Trung Cộng thiết kế sai?

Chiều ngày 29 tháng 12, ông Trần Văn Giản, Tổng giám đốc Công ty Lũng Lô 2, đơn vị thi công hầm thuỷ điện Đạ Dâng, tố cáo Viện Thiết kế Thuỷ điện Nam Ninh của Trung Cộng phạm sai lầm, khi thiết kế kỹ thuật và địa chất của công trình.

ham_thuy_dienÔng Trần Văn Giản cho biết, trước đây đã nhận thi công hầm thuỷ điện Đạ Dâng toạ lạc tại tỉnh Lâm Đồng, nhưng cuối cùng đã rút bỏ, khi phát giác bản thiết kế của công ty Trung cộng thực hiện, không giống thực tế địa chất của công trình. Ông Giản cũng cho hay, đã nhiều lần yêu cầu thay đổi thiết kế nhưng chủ đầu tư không chấp nhận.

Đây là sự kiện thứ hai trong lĩnh vực xây dựng dính líu đến nhà thầu và đơn vị thi công của Trung cộng.

Ông Nguyễn Minh Đức, nguyên Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Lũng Lô 2 (Giám đốc thời kỳ thi công thủy điện Đạ Dâng – PV) cho biết, “Quá trình thi công xảy ra sụt lún nhiều, chúng tôi đã họp với chủ đầu tư và tư vấn thiết kế bàn giải pháp. Nhưng cả chủ đầu tư và tư vấn đều nói thiết kế thế nào đơn vị thi công cứ thế làm. Thậm chí, khi chúng tôi đề xuất phương án xử lý và thêm kinh phí thực hiện, chủ đầu tư nói cái đó là nhà thầu đã nhận phải tự xử lý. Chúng tôi thấy như vậy không ổn và không an toàn với anh em nên đơn phương chấm dứt hợp đồng và kéo quân về, không phải chúng tôi không làm được”.

Một nhà xây dựng khác cũng tố chủ đầu tư không quan tâm đến lời cảnh cáo về vụ sập hầm thuỷ lợi có thể xảy ra, vì địa chất khu vực rất yếu. Ông Võ Nhật Thăng của một công ty thương mại – xây dựng nói rằng, đã yêu cầu chủ đầu tư thay đổi thiết kế, nhưng họ không đồng ý nên ông buộc phải rút lui trước đó.

Vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng ở Lâm Đồng xảy ra mới đây, suýt nữa chôn vùi 12 sinh mạng công nhân đã gây chấn động dư luận những ngày qua.

 

 Thủ Đức: Công an nổ súng bắn chết người

Thuduc_CAbanchetnguoiNạn nhân là ông Bùi Văn Mạnh, 31 tuổi, cư dân tỉnh Lâm Đồng.

Phúc trình ban đầu của Công an quận Thủ Đức nói rằng, khoảng 12 giờ đêm 29.12.2014, một tổ công tác của công an quận đang trên đường tuần tiễu, đã đòi kiểm soát giấy tờ của một nhóm thanh niên gồm các tài xế, phụ xế vận tải hàng hoá tại chợ bán sỉ nông sản thuộc phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức khi họ đang ngồi bên bàn nhậu trên lề đường vào lúc nửa đêm vắng người. Nhóm thanh niên này không đồng ý và đôi bên sinh ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Một cán bộ công an quận Thủ Đức tên Tuấn đã nổ một loạt súng khiến ông Mạnh bị trúng đạn ở ngực chết liền tại chỗ. Một người khác trong nhóm người ngồi ở bàn nhậu tên là Phan Đức Đạt 31 tuổi, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng bị thương, được đưa vào bệnh viện cứu cấp.

Theo VTC News, một nhóm bạn bè của ông Phan Đức Đạt sau đó kéo đến bao vây bệnh viện Thủ Đức, nơi ông này đang nằm điều trị để phản đối vụ công an bắn chết người. Theo báo Kiến thức Việt Nam, người đứng đầu công an quận Thủ Đức đã thừa nhận việc người của họ nổ súng bắn chết người dân vô tội.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here