Tâm tình qua thư tín ngày 26.12.2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, trong không khí ấm cúng của một mùa giáng sinh, chúng tôi xin cùng quý vị nguyện cầu an lành cho quê hương và cùng nhau nhắc đến những người đã theo chân thiên chúa đem sự thật và yêu thương vào đời: Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, Đức Giám Mục Ngô Quang Kiệt, Linh Mục Chân Tín, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Mục sư Dương Kim Khải, Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Toản, TNLT Phêrô Hồ Đức Hoà, TNLT Maria Tạ Phong Tần, TNLT Phanxicô Đặng Xuân Diệu, TNLT Paulus Lê Sơn và nhiều, nhiều người nữa đang chịu đau đớn, chịu bách hại cho quê hương mình và cho tha nhân.

 Thay mặt anh chị em CTM Dạ Thảo và Hoàng Huy kính chúc quý thính giả một mùa giáng sinh an lành và một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

 

Thưa quý thính giả, trong chương trình ngày hôm nay, chúng tôi xin được phép phổ biến các thư thính giả và độc giả sau đây: Ẩn Danh, Nguyễn Văn Tuấn, MS. Đoàn Văn Diên, Phan Danh Tuấn, Hữu Nghiêm, Mục Đồng.

- Quảng Cáo -

Trước hết là thư của thính giả Ẩn Danh. Thính giả viết:

Nhà sản đã sản sinh ra những con người không còn nhân tính, chỉ biết sống theo bản năng của kẻ cướp, người dân có thứ chi Đảng CSVN và bè lũ Quan tham đều lên kế hoạch để cướp, nên mới có những vụ Dân Oan Khiếu Kiện. Nếu như Đảng CSVN và bọn Côn An không đánh cướp thì làm gì có cảnh dân oan trên khắp mọi miền đất nước.
Còn những người Dư luận Viên thì chỉ làm theo lệnh của đảng để được tặng thưởng, Ăn cơm Chúa phải múa tối ngày, chứ thực chất họ đâu phải là những người không biết chuyện Đảng CSVN đã làm từ ngày ấy đến nay. Chúc các anh dư luận viên một mùa giáng sinh thật vui vẻ và cố gắng thể hiện Tình Người Việt Nam theo văn hóa người Việt chân chính.

 

Tiếp theo là thư của thính giả Nguyễn Văn Tuấn. Thính giả viết:

Xin kính chào quý đài, tôi tên Nguyễn Văn Tuấn, tôi đã và đang sống một nơi không tổ quốc, không đồng bào!!!!! Tôi có đôi lời cùng quý đài, hãy kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước cùng nhau xuống đường dành lại chủ quyền VN vì lũ VC đã bán nước VN cho lũ Tàu phù rồi, xin thành thật cám ơn quý đài, mong quý đài đừng phụ lòng con dân VN!!!!!! God bless đài Chân Trời Mới!!!!!!!!!!!!!!

Thưa thính giả Ẩn danh và thính giả Nguyễn Văn Tuấn, xin cám ơn lời chúc lành của thính giả Nguyễn Văn Tuấn. Chế độ CS cai trị dân dựa vào bạo lực và dối trá, suốt trong nhiều năm qua anh chị em CTM đã và đang sát cánh cùng bà con trong nước để đem những thông tin trung thực đến đồng bào. Tuy nhiên, chúng tôi cũng kêu gọi quý thính giả hãy tiếp tay chuyển tải thông tin. Quyền được thông tin là một quyền cơ bản của con người. Quyền được thông tin tạo cơ sở cho người dân trong việc giám sát sự công khai, minh bạch trong hoạt động của nhà nước. Điều này trở thành một nhu cầu và một quyền cơ bản, cấp thiết cần phải đảm bảo được thực hiện đối với mọi công dân. Đây cũng là một thành tố không thể tách rời của một nền dân chủ.

Nhờ thông tin từ các giáo dân ở Bình Dương mà CTM mới biết được rằng từ nhiều tháng nay, Hội Thánh Tin lành Mennonite Mỹ Phước I thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương, luôn bị côn đồ giả dạng đập phá, chúng còn ném trứng thối, cá chết vào nhà nguyện… nhờ những thông tin trên, phóng viên Thanh Lan đã mau chóng thực hiện cuộc phỏng vấn để gởi đến đồng bào khắp nơi. Chúng tôi cũng nhận được lời cám ơn của MS Đoàn Văn Diên. MS viết: Nhân danh chúa cám ơn đài CTM và cô Thanh Lan. Chúng tôi không dám nhận lời cám ơn của MS mà xin được chuyển lời cám ơn chân thành này đến quý vị giáo dân đã nhanh chóng chuyển tải những thông tin trên về đài. Mỗi chúng ta sẽ cố gắng đóng góp phần nhỏ bé nhất của mình trong việc lên tiếng cho lẽ phải và công lý.

 

Chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Phan Danh Tuấn. Thính giả viết:

Kính gửi quý anh chị,

Tôi luôn bị rắc rối khi gửi comment, không rõ tại sao mỗi lần send đi lại bị trả lời là không đánh đúng CAPTCHA

Do đó phải send vào email address.

Đây là những gì tôi muốn gửi sáng nay, sau khi nghe xong chương trình ngày 11/12 :

 

KÝ HÁN TẶC 寄漢賊 :

Hảo ý tại tâm, hảo tửu tại tỉnh.

Bất hảo ý tại tâm, hảo tửu tự kiệt.

Nhân tham vô độ;

Hà thời kiến đắc lương nhân ?

Việt nam cộng sản đảng thị quần ô,

Ô (quạ) hòa Ô (nhơ) quân nhất chủng.

 

Xin cám ơn thính giả Phan Danh Tuấn đã cho biết. Chúng tôi đang xem lại trục trặc kỹ thuật này. Khi sửa xong chúng tôi sẽ đăng lời bình của ông lên. Nếu thính giả cho luôn lời dịch ra tiếng Việt của bài thơ chữ Hán này thì càng quí. Chân thành cám ơn ông.

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được ý kiến của thính giả Hữu Nghiêm. Thính giả Hữu Nghiêm viết:

Người dân tôi rất muốn biết sự thật cùng được quyền có một cuộc sống DÂN CHỦ DÂN QUYỀN THẬT SỰ trên Đất nước Việt.

 

Thưa thính giả Hữu Nghiêm, ước muốn của ông là ước muốn của đại đa số người dân trong nước hiện nay. Xin ông tiếp tục chia sẻ ước muốn này với bạn bè và cùng giúp nhau thực hiện cho bằng được ước muốn này. CTM nguyện đồng hành cùng ông để giành lại DÂN CHỦ DÂN QUYỀN THẬT SỰ trên Đất nước Việt Nam.

 

Sau cùng chúng tôi xin gởi đến quý thính giả lời chúc giáng sinh cùng một bài thơ của nhà thơ Mục Đồng. Chân thành cám ơn tác giả và cũng kính chúc tác giả một mùa giáng sinh tràn đầy hạnh phúc. Thính giả Mục Đồng viết:

Mùa giáng sinh lại về với chúng ta MĐ xin kính chúc toàn thể anh chị em BTV của CTM và đồng thời cũng kính chúc quý thính giả của đài một mùa giáng sinh được bình an và hạnh phúc. Tuy nhiên trên quê hương yêu dấu của chúng ta đồng bào vẫn còn đau khổ dưới sự thống trị của bọn độc tài CS; MĐ cũng không quên cầu nguyện cho dân tộc ta sớm được hưởng mùa giáng sinh dưới ánh nắng tự do và tràn đầy tình yêu thương của thiên chúa, tôi xin gời đến toàn thể quí thính giả bài thơ giáng sinh buồn mà tôi viết theo bài giảng cùa LM Giuse Nguyễn Văn Toản.

Giáng Sinh Buồn
Trong vẻ đẹp muôn ánh đèn rạng toả
Tuyết rơi nhiều trải thảm trắng mênh mông
Ta ngồi viết đôi dòng thơ cầu nguyện
Giáng sinh nào được toại nguyện ước mong
Bao năm tháng lênh đênh đời cô lữ
Nô en buồn chỉ cầu nguyện đức tin
Thiên chúa hỡi xin ban nhiều ân phước
Cho dân con còn giữ vẹn một niềm tin
Con cầu nguyện giáng sinh này với chúa
Dân tộc con sớm thoát khỏi điêu linh
Cả dân tộc bấy lâu hằng mong mỏi
Sống an lành trong bác ái yêu thương
Đêm cô tịch nhìn ngàn sao lấp lánh
Lòng u hoài mường tượng nắng quê hương
Dù quê mẹ có xa xôi ngàn dậm
Thì tình yêu vẫn in đậm nhớ nhung
Đưa nhung nhớ và tình yêu vào sức sống
Lời nguyện cầu dâng cảm xúc vô biên
Vững niềm tin với tinh thần bất diệt
Thì ngày mai dân tộc thoả ước mong
Cầu thiên chúa hãy ban hồng ân phước
Ánh lửa thiêng rực ngọn đuốc tình thương
Đêm cực thánh chuông thánh đường vang vọng
Cả cỏi lòng rung động Tiếng quê hương

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here