Tâm tình qua thư tín ngày 17/10/2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, tuần vừa qua một số các phát biểu của các quan chức Việt Nam đã gây phẫn nộ đối với người dân trong nước. Cụ thể như câu phát biểu của Ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Việt Nam. Ông Lý phát biểu rằng: “Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”. Thính giả Lan Hương đã tổng hợp một số ý kiến của bà con trên mạng và gởi về đài. Nhận thấy đây là một số suy tư khá phổ biến của người dân trong nước đối với các quan chức của đảng, CTM xin được chia sẻ đến quý thính giả của đài và xin được phép đục bỏ một số những ngôn từ không thích hợp:

Nặc danh viết:

Nợ xấu là vấn đề mà bọn tham nhũng dốt nát gây ra! Đừng đổ tội cho dân lành!
Ông Lý này tiêu biểu cho bè lũ gây tai họa mà nước Việt đang phải gánh!
Các ông cứ tự động trả hết của cải đất đai mà các ông đã vơ vét đi – Việt Nam sẽ chẳng còn nợ nần gì nữa! Đồng thơì, các ông nên làm những công việc trong khả năng (xe ôm, phụ hồ…), đừng làm “Lãnh đạo” phá hoại đất nước nữa!

Một người dấu tên viết:

- Quảng Cáo -

Ông Phan Trung Lý ơi, tôi là dân phụ hồ đây, ngày làm chín tiếng được 120.000 đ không cơm.
Ba đứa con ăn học, đóng góp quá nhiều không thì nó bị đuổi học.
Vợ con đi viện nộp đủ, ngoài ra phải bồi dưỡng nó mới mổ cho tử tế.
Ở địa phương đóng góp hàng trăm khoản, con bò ra đường cũng phải nộp tiền
Bây giờ ông tham mưu cho chính phủ hay gợi ý cướp kiểu gì nữa đây
Các ông tham nhũng thế chưa đủ sao hả ông Lý?

Bác Năm Vườn Chuối viết:

Xin lỗi các bác cho phép tôi văng tục một cái cho đỡ tức. đục bỏ, ông Lý có biết mình đang nói gì không ? Ở Nam Hàn – dân chủ thực sự, lãnh đạo do dân bầu, mọi vấn đề đều có ý kiến của dân, quan chức sai một tý phải từ chức ngay, chịu trách nhiệm trước pháp luật rạch ròi, Tổng Thống còn bị tù kia kìa. Còn ở VN thì sao? trả lời đi – trái ngược 100% đối với Hàn Quốc, quan tham nhũng, dân tố cáo, bắt dân ở tù – quan không do dân cử mà do đảng cử, muốn làm gì thì làm tùy thích, dân có ý kiến thì bị triệt tiêu ngay. Vậy, đề nghị các quan và đảng góp tiền góp vàng để xóa nợ công – Đó điều duy nhất đúng !

Nguyễn Giang viết:

Hỡi đồng bào có tiền nào đóng tiền ấy, để bọn tham nhũng phè phỡn, để nhiều em bé nữa chết đói trên đường đi học về!!!!

Thính giả CTM mang tên Tàu Lạ góp ý:

 

Ý kiến (ông Lý) rất hay đấy, nhưng sao không thấy kêu gọi đảng viên đóng góp vàng, đô la, mà sao chỉ kêu gọi người dân? Lạ nhỉ, dân thì nghèo, đảng viên tham nhũng giàu có. Còn muốn bóc lột người dân đến xương tuỷ hay sao?

Người dân Xóm Chùa viết:

Hết Đỗ Văn Đương tới Phan Trung Lý, toàn đại biểu cùi bắp, xấu mặt dân VN với thế giới.

Thưa quý thính giả, kế đến là lời phát biểu của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Nói với cử tri Hà Nội, ông Trọng nhắc lại chủ trương của đảng và nhà nước là kiên quyết chống tham nhũng, nhưng ông cũng nói là làm điều này đòi hỏi phải khôn ngoan, phải có cái nhìn mang tính chiến lược, nói rõ chống tham nhũng nhưng vẫn phải giữ ổn định để Việt Nam tiếp tục phát triển. Ông còn ví von rằng đánh chuột đừng để vỡ bình.

Sau đây là một số ý kiến của thính giả CTM, xin mời quý vị cùng lắng nghe:

Thính giả Trình Trần góp ý:

Các đồng chí chuột yêu quí. Các đồng chí cứ cắn phá ăn cho đã rồi chui vào bình ngủ nhé!

Tiếp theo là ý kiến của thính giả mang tên Ẩn Danh:

Toi nghi nen dap ca binh hoa nua thi quoc gia moi thoat khoi chu nghia cong san.

Tuần vừa qua chúng tôi cũng nhận được một số ý kiến đóng góp từ thính giả Nghiệp Thừa, Trần Quốc Khanh và Nguyễn Đông Hải. Xin lần lượt chia sẻ cùng quý thính giả sau đây:

Trước hết là ý kiến của thính giả Nghiệp Thừa. Thính giả viết:

Từ sau năm 1988 đến nay mỗi lần giặc Tầu lấn đất thì
ngưới phát ngôn của Chính Phủ lại tái diễn trò kịch bản
phản đối việc làm sai trái của Chính Quyền Trung Quốc trên
các vùng Biển của VN, cho đến khi mà họ mang dân cư của họ
ra định cư sinh sống trên đó, nay họ xây xong phi trường và
phố xá lên trên đó thì những con vẹt phát ngôn không thêm
bớt một chữ nào trên tờ giấy viết sẵn “Việt Nam cực lực
phản đối TQ đang sai trái trên các vùng Biển Đảo của VN”.
Chừng nào thì câu phản đối trên đây trở thành câu thành
ngử cho con em Việt Nam học nhỉ?

Tiếp đến là ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh. Thính giả viết:

Giả như Hòang Chi Phong mà sinh tại VN trúng vào giờ yểm tướng thì cũng bị CSVN bắt bỏ tù với cái tội gây rối trật tự hay âm mưu lật đổ chính quyền. Xem trên mạng có hàng vài chục vụ quan tòa ngồi xử. Chánh án biện lý, dự thẩm, thừa phát lại và VKSND. Ví dụ như vụ xử Phương Uyên và Nguyên Kha, bản án không thấy họ chống đối bằng vũ lực, chỉ có tiếng nói hay bất bạo động mà thôi cũng đủ làm nhà cầm quyền CSVN lo sợ.
Hòang chi Phong là nhà đấu tranh trẻ tại HK, lúc Cảnh sát đến có dự tính trấn áp SV, nhưng nghe tiếng nói của giới trẻ, có nguời cảnh sát lột áo mão trả cho chính quyền HK, trở vào hàng ngũ biểu tình tham gia với SVHS. Dân HK cũng ý thức được hai chữ tự do. Còn cán bộ CSVN chỉ cần dựa vào cấp lãnh đạo, còn cấp lãnh đạo dựa vào ai? -Dựa vào đảng CS Trung cộng Tập Cận Bình.

Sau cùng là ý kiến của thính giả Nguyễn Đông Hải. Thính giả viết:

Tất cả mọi cái trên thế giới không có, thì ở VN sẽ có tất cả, vì VN có giống ai đâu. Thương cho người dân VN quá hiền lành không biết tự đứng lên bảo vệ lấy mình.

Thưa quý thính giả, tuần qua chúng tôi cũng có nhận được bài thơ của Thính Giả Mục Đồng, bài thơ mang tên Con Đường Dân Chủ, xin chân thành cám ơn tác giả. Và để khép lại chương trình ngày hôm nay, Hoàng Huy và… xin được mượn những câu thơ của nhà thơ Mục Đồng thay một lời chia tay:

 

Al Ra Bi mùa xuân Á Rập
Ngát hương lài chào đón nắng hồng
Đường dân chủ thênh thang rộng mở
Yemen, Ai Cập, đã thành công
Từ Ba Lan công đoàn độc lập
Cách mạng Nhung Tiệp Khắc một lòng
Sang Á châu hoa Dù rực rở
Khắp năm Châu ủng hộ Hồng Kông

Xin đừng trách cơ trời vận Nước
Sống nhục nhằn bởi cũng do ta
Đường dân chủ cúi xin nào được
Phải vùng lên tranh đấu mới là
Xoá não trạng Mao Hồ tư tưởng
Hãy quay về truyền thống ông cha
Hãy nhanh chóng gieo mầm dân chủ
Hoa Dù nở rô khắp quê ta

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here